Được thành lập năm 1995, khởi đầu là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thực hiện phân phối hàng tiêu dùng tại địa bàn phía tây và phía Nam thành phố Hà Nội. Đến năm 2007 , công ty Lan Chi mở rộng mạng lưới thị trường, xây dựng hệ thống siêu thị bán lẻ tại các vùng ngoại thành, để cung cấp hàng hoá đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống siêu thị với tên gọi Lan Chi Mart. Trải qua gần 20 năm hoạt động với chiều sâu kinh nghiệm, đến nay, công ty Lan Chi trở thành nhà phân phối có hệ thống mạng lưới phân phối qui mô, chuyên nghiệp nhất Miền Bắc, và là đối tác chiến lược của các công ty nổi tiếng trên thế giới như công ty Unilever, công ty Calofic, công ty Duch Lady và nhiều công ty khác. Hiện nay, công ty Lan Chi đang cung cấp hàng hóa cho hơn 700 các đại lý lớn nhỏ cho các quận, huyện và các tỉnh thành lân cận, bao phủ hơn 5000m2. Với hơn 300 nhân viên cùng hơn 40 xe tải các loại, kênh phân phối công ty Lan Chi tự tin thực hiện các chiến lược lâu dài và bên vững với các nhãn hàng nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Chuỗi siêu thị Lan Chi Mart ra đời đã mang đến cho người dân vùng ngoại thành một dịch vụ mua sắm chuyên nghiệp,giá cả ổn định, dịch vụ chu đáo,thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, tạo ra bộ mặt vùng ngoại thành, giải quyết việc làm cho địa phương, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế nông thôn trong thời kỳ đổi mới. Bên cạnh dịch vụ bán lẻ, hệ thống Lan Chi Mart còn mở rộng thêm chuỗi cung ứng dịch vụ là khu ẩm thực và khu vui chơi, góp phần đưa hệ thống Lan Chi mart trở thành không chỉ là địa chỉ mua sắm của mọi nhà mà còn là điểm đến vui chơi giải trí cho cả gia đình.Hơn thế nữa, Lan Chi mart còn mở ra vô số cơ hội việc làm cho người dân địa phương, giúp họ được đào tạo, phát triển con đường sự nghiệp và góp phần xây dựng quê nhà ngay trên chính mảnh đất quê hương mình