5 kỹ năng thuyết phục khách hàng đến Beauty Spa
Bí quyết làm đẹp
Trong việc thu hút khách hàng đến Beauty Spa, kỹ năng thuyết phục là rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng lớn đến quyết định của khách hàng có sử dụng dịch vụ hay không, bởi vì họ chỉ có thể cảm nhận được những lợi ích thực sự của dịch vụ khi đến trải nghiệm tại spa. Việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời và thuyết phục khách hàng sẽ giúp Beauty Spa thu hút được nhiều khách hàng hơn và tăng cơ hội để khách hàng trở thành khách hàng thường xuyên.
Để bán được hàng cho các “thượng đế” ngoài chuyên môn, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt, spajob.vn sẽ chia sẻ 5 kỹ năng thuyết phục khách hàng đến spa và thẩm mỹ viện.
Nội dung chính trong bài:
- Xây dựng cuộc trò chuyện phù hợp
- Giới thiệu đầy đủ thông tin hữu ích cho khách hàng
- Tạo ra một Spa khác biệt so với đối thủ
- Cho khách hàng thấy giá trị của Spa/Salon của bạn
- Tạo ấn tượng khi trò chuyện
Xây dựng cuộc trò chuyện phù hợp
Một cố vấn giỏi biết cách xây dựng cuộc trò chuyện đi đúng hướng. Mang lại lợi ích cho khách hàng, làm họ hài lòng và sử dụng dịch vụ. Để làm được điều này, bạn phải hiểu được mọi nhu cầu của khách hàng và hiểu được sản phẩm của mình thì mới có thể thuyết phục khách hàng thành công. Đây là bước đầu tiên để bạn giữ khách hàng của mình.
>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm salon tóc tuyển dụng tại spajob.vn
Giới thiệu đầy đủ thông tin hữu ích cho khách hàng
Hãy để cuộc nói chuyện diễn ra tự nhiên, tránh trường hợp bạn nói quá nhiều trong khi khách hàng lại nói quá ít. Khuyến khích khách hàng bằng những lời động viên như: “Tôi hiểu…”, “Vậy à…” hoặc gật đầu nhẹ. Khách hàng cung cấp nhiều thông tin sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá nhu cầu và sở thích của họ hơn.
Tạo ra một Spa khác biệt so với đối thủ
Hãy làm cho sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự chú ý của người nghe tốt hơn. Đồng thời, luôn đưa ra mức giá ưu đãi trong ngày hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt ngắn hạn sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.
Cho khách hàng thấy giá trị của Spa/Salon của bạn
Để bán được hàng, trước tiên bạn phải cho khách hàng thấy giá trị của sản phẩm và dịch vụ trước. Để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ spa hoặc làm tóc của bạn, bạn cần biết cách thuyết phục họ rằng đây là những trải nghiệm làm đẹp và làm tóc chuyên nghiệp, giúp khách hàng trông thật xinh đẹp và trẻ trung, có ích cho công việc và cuộc sống của họ.
Tạo ấn tượng khi trò chuyện
Cách nhấn trọng âm, tốc độ, ngữ điệu của giọng nói là một phần không thể thiếu để tạo ấn tượng khi giao tiếp. Nên nói chuyện với tốc độ tương đương hoặc chậm hơn khách hàng một chút để khách hàng có thể xử lý thông tin bạn cung cấp.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Việc làm Spa-làm đẹp tại spajob.vn
Trong bất kỳ ngành nghề nào, kỹ năng thuyết phục đều rất quan trọng. Tôi hy vọng rằng những tuyệt chiêu được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn không chỉ trong lĩnh vực spa mà còn trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác. Chúc bạn thành công.