Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?

06/06/2023 03:13
Bí quyết làm đẹp
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.

Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất. Vậy cơ hội nào dành cho những ai quyết tâm lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp? Hãy cùng spajob.vn tìm hiểu kỹ ngành này yêu cầu những yêu cầu gì, công việc bao gồm những gì và tiêu chuẩn ra sao nhé.

Nội dung chính trong bài:

Chăm sóc Da là gì?

Chăm sóc Da là gì?

Ngành Chăm sóc Da là lĩnh vực đào tạo các kỹ năng trị liệu & phương pháp sử dụng các công cụ, thiết bị để cải thiện và làm đẹp cho da của con người. Ngành này đang ngày càng phát triển và đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay bằng việc đào tạo các chuyên ngành như spa, làm móng, nối mi, phun xăm thẩm mỹ, làm tóc, trang điểm nghệ thuật & một số kỹ thuật khác.

Skincare là chuyên ngành đào tạo về chăm sóc da và làm đẹp, giúp làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng bằng các phương pháp, liệu pháp và quy trình kỹ thuật hiện đại. Sứ mệnh của ngành học này là đào tạo học viên trở thành những kỹ thuật viên, chuyên gia lành nghề trong lĩnh vực làm đẹp.

Chăm sóc da là một trong những khóa học nghề được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Cùng với đó cũng có rất nhiều trung tâm chuyên đào tạo nghề này cũng phần nào nói lên sức hấp dẫn của nghề làm đẹp hiện nay. Không chỉ ở Việt Nam, đây còn là một nghề thịnh hành và rất phát triển trên thế giới.

Tại sao nên học Chăm sóc Da?

Hiện nay, các ngành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu đăng ký các khóa học chăm sóc da ngày càng nhiều. Tuy nhiên, trước khi quyết định đăng ký một khóa học, bạn cần tìm hiểu về ngành và lý do tại sao bạn phù hợp với ngành đó.

Đầu tiên, kiến thức và kỹ năng trong khóa học chăm sóc da không khó, giáo trình được thiết kế dễ hiểu kết hợp với tính thực hành cao giúp học viên dễ dàng tiếp thu bài một cách nhanh chóng.

Để đăng ký học nghề làm đẹp, điều kiện khá đơn giản là bạn phải đủ 15 tuổi trở lên và có giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Sau khi tốt nghiệp khóa học, học viên có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào chuyên môn của mình mà không cần phải mất thời gian thực tập hay đào tạo lại.

Một ưu điểm khác của khóa học chăm sóc da là chi phí đào tạo khá thấp do thời gian học ngắn, phù hợp với nhiều học viên có điều kiện tài chính trung bình và khá. Thêm vào đó, một số trung tâm còn cung cấp chính sách hỗ trợ học phí cho các học viên.

Sau khi ra trường, thu nhập của sinh viên sau khi ra trường khá ổn định. Nếu chăm chỉ trau dồi tay nghề, kỹ thuật mỗi ngày, thu nhập của bạn có thể lên tới hơn 10-20 triệu đồng/tháng. Sau đó, bạn có thể mở spa của riêng mình để kinh doanh và trở thành chủ sở hữu thẩm mỹ viện và spa trong thời gian ngắn.

Tại sao nên học Chăm sóc Da?

Ngành Chăm sóc Da được học những kiến thức gì?

Nội dung khóa học sẽ tùy thuộc vào chương trình đào tạo của trung tâm dạy nghề. Thông thường, khóa học được chia làm 3 phần chính bao gồm khóa học chăm sóc da cơ bản, khóa học chăm sóc da nâng cao và các kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết trong ngành.

Trong khóa học chăm sóc da cơ bản, học viên sẽ được đào tạo những kiến thức và công cụ cơ bản về da, bao gồm những yếu tố cốt lõi để chăm sóc da như:

  • Giới thiệu về thẩm mỹ, vi khuẩn học, vi sinh học, sức khỏe cộng đồng
  • Khoa học về da, mỹ phẩm
  • Quy trình làm sạch da
  • Kỹ thuật massage mặt thư giãn, cung cấp dưỡng chất cho da
  • Thực hành thói quen chăm sóc da mặt
  • Tư vấn chăm sóc da mặt
  • Điều trị da mụn, wax tẩy lông, điều trị da tăng sắc tố

Sau khi hoàn thành chương trình cơ bản và vượt qua kỳ thi đầu ra, học viên sẽ được tiếp tục học các khóa nâng cao với kiến thức chuyên sâu hơn. Chương trình học này sẽ tập trung vào kỹ năng thực hành, giúp học viên rèn luyện tay nghề và trở thành chuyên viên chăm sóc da chuyên nghiệp hơn.

  • Quản lý chăm sóc toàn thân – Đá nóng, chăm sóc da toàn thân, tắm trắng
  • Điều trị da bằng Công nghệ Vi kim, Vi kim và Phi kim
  • Kiểm soát béo phì, giảm béo – Body Sculpture
  • Quản lý chăm sóc bàn chân
  • Quản lý điều trị lão hóa da, nâng cơ
  • Quản lý Spa , Marketing, Setup Spa. 

Ngành Chăm sóc Da được học những kiến thức gì?

Ngoài những kiến thức kỹ năng cứng được đào tạo chuyên môn, các học viên sẽ được bồi dưỡng thêm kiến thức về marketing và kinh doanh để sẵn sàng khi bước vào nghề. Thực tế, kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp cần biết cách tư vấn chăm sóc khách hàng để kiếm thêm thu nhập bên ngoài tốt hơn. Bên cạnh đó, nhiều bạn sau khi ra trường cũng chọn hướng tự kinh doanh, mở thẩm mỹ viện cho riêng mình.

Các cơ hội việc làm cho nghề Chăm sóc Da

Nhờ triển vọng sáng lạn của ngành chăm sóc da và spa hiện nay, các học viên hoàn thành khóa học có thể yên tâm về cơ hội việc làm trong tương lai. Hơn nữa, đây cũng là ngành có thu nhập ổn định cho những ai chăm chỉ và yêu nghề.

Một số công việc gợi ý cho bạn như chủ spa, doanh nghiệp tư nhân, kỹ thuật viên spa và da chuyên nghiệp, tư vấn chăm sóc da, v.v.

Các lựa chọn nghề nghiệp sau khi học chăm sóc da và spa bao gồm:

  • Quản lý spa riêng và điều hành doanh nghiệp của bạn.
  • Trở thành một kỹ thuật viên chăm sóc da chuyên nghiệp tại các spa lớn hoặc nhỏ, thẩm mỹ viện, bệnh viện da liễu, và nhiều nơi khác.
  • Nhân viên tiếp nhận và tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực spa, làm đẹp, chăm sóc da.
  • Trở thành chuyên viên tư vấn mỹ phẩm & chăm sóc da,…
  • Các công việc khác liên quan đến chăm sóc da, spa, làm đẹp.

Các cơ hội việc làm cho nghề Chăm sóc Da.

Kết luận

Ngành chăm sóc da là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho những ai quyết tâm lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp. Để thành công trong ngành này, bạn cần có kiến thức và kỹ năng thực tế cần thiết, cũng như sự cam kết và đam mê với nghề.

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm spa, làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.