7 cách chăm sóc móng dễ gãy

25/05/2023 01:05
Chuyên gia tư vấn
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.

Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc. Sau đây spajob.vn sẽ giúp bạn chăm sóc móng giòn khỏe mạnh hơn.

Thông thường, móng tay, móng chân mọc liên tục trong suốt cuộc đời, mỗi tháng dài ra từ 3 – 5mm. Tốc độ mọc của móng tay nhanh hơn gấp hai đến ba lần so với móng chân. Móng bị biến đổi và tổn thương khi cơ thể mắc một số bệnh như đốm trắng trên móng do thiếu kẽm, bệnh gan hoặc bệnh thận…

Và móng giòn có thể do: thiếu sắt, bệnh Raynaud, thường xuyên tiếp xúc với chất tẩy rửa, sơn móng tay, nấm móng. Tùy vào điều kiện sống của bạn để tìm ra cách khắc phục tình trạng móng giòn. Bên cạnh đó, những cách dưới đây sẽ hạn chế tình trạng móng giòn, nuôi dưỡng móng ngày càng chắc khỏe.

Nội dung chính trong bài: 

7 cách chăm sóc móng tay.

Thay đổi thực đơn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của móng tay bạn. Các nhà dinh dưỡng học đã xác định rằng thiếu hụt biotin là một trong những nguyên nhân khiến móng tay của bạn dễ gãy. Do đó, bổ sung các loại thực phẩm giàu biotin như cá hồi, đậu phộng hay súp lơ và đặc biệt là chuối là thói quen hàng ngày.

Ngoài ra, người bị móng giòn cũng nên bổ sung protein và lưu huỳnh. Giống như thịt gà chứa nhiều protein và ít chất béo, lòng đỏ trứng rất giàu lưu huỳnh, một loại khoáng chất giúp cân bằng axit và kiềm trong cơ thể.

Nếu thực đơn không thể được thay đổi, bạn có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua việc bổ sung vitamin tổng hợp.

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm Spa, làm đẹp tại spajob

Ngâm móng tay trong dầu ô liu

Ngâm móng tay trong dầu ô liu.

Móng trở nên giòn khi tiếp xúc với thời tiết hanh khô hoặc bị mất nước do thiếu dầu và tuyến mồ hôi hoạt động kém hiệu quả. Lúc này, việc dưỡng ẩm cho móng là rất quan trọng.

Ngâm móng tay với dầu oliu khoảng 10 phút trước khi đi ngủ, thực hiện 3 lần/tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng móng gãy. Đây là một cách không tốn kém để giúp móng tay của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Hạn chế tiếp xúc hóa chất

Tiếp xúc với hóa chất mạnh hay hóa chất tẩy rửa có trong xà phòng, nước tẩy rửa toilet… khiến lớp sừng ở móng bị bào mòn và khiến móng mềm, yếu, dễ gãy.

Để khắc phục tình trạng móng bị gãy do tác dụng của hóa chất, nên sử dụng găng tay khi làm các công việc nội trợ cần sử dụng chất tẩy rửa. Sau đó rửa tay bằng nước muối loãng và dùng kem dưỡng da tay ngay sau khi hoàn thành công việc.

Cách chăm sóc móng tay dễ gãy.Hạn chế tiếp xúc hóa chất

Không dùng nước tẩy rửa acetone

Khi nước tẩy sơn móng tay acetone loại bỏ lớp sơn móng tay, nó sẽ mang theo lớp sừng tự nhiên trên móng tay. Khiến móng có màu đục, không giữ được độ sáng bóng vốn có. Bạn càng sử dụng nhiều axeton, móng tay của bạn sẽ càng yếu và dễ gãy hơn.

Hạn chế sơn móng tay và tẩy móng bằng axeton hàng tuần. Nếu bạn muốn thay đổi màu móng tay thường xuyên, hãy sử dụng sơn móng tay nhanh bay và thay đổi trong vòng hai tuần.

Không dùng nước tẩy rửa acetone.

Uống thật nhiều nước

Một nguyên nhân chính khiến móng giòn, yếu là do thiếu độ ẩm. Uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp móng tay và bàn tay của bạn duy trì độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, những người có móng tay yếu nên thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng da tay có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như sữa bò, nha đam, đường đen.

Đừng để móng tay quá dài

Móng tay quá dài, nhọn cũng là nguyên nhân khiến móng tay yếu và dễ bị gãy ngang hoặc gãy ngược gây đau nhức. Đối với người có móng dễ gãy thì nên cắt dài hơn đầu ngón tay khoảng 5mm, cắt móng tròn hoặc hơi vuông và không nên dùng dũa để làm mỏng móng.

Cách chăm soc móng tay dễ gãy.Đừng để móng tay quá dài

Đừng rửa tay quá nhiều

Nếu bạn thường xuyên rửa tay hoặc ngâm tay lâu trong nước khiến tay luôn ẩm ướt, da các ngón tay nhăn nheo, móng tay cũng mềm và dễ gãy nếu chẳng may gặp sự cố.

Những người có móng tay dễ gãy nên giữ cho móng khô ráo và không nên sử dụng nước rửa tay có chứa xút hoặc thuốc tẩy. Nên rửa tay bằng nước chanh pha loãng hoặc nước muối loãng để bảo vệ móng tay.

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm thời trang, thẩm mỹ, mỹ phẩm tuyển dụng tại spajob.vn

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.