9 điều quan trọng cần biết trước khi mua mỹ phẩm

24/05/2023 02:19
Bí quyết làm đẹp
Trước khi chọn mua và tin tưởng một loại mỹ phẩm, thành phần của nó luôn là điều được quan tâm và tìm hiểu đầu tiên, sau đó mới đến công dụng, tính năng và độ phù hợp với làn da của mỗi người.

Trước khi chọn mua và tin tưởng một loại mỹ phẩm, thành phần của nó luôn là điều được quan tâm và tìm hiểu đầu tiên, sau đó mới đến công dụng, tính năng và độ phù hợp với làn da của mỗi người. Hãy cùng spajob.vn tìm hiểu một số lưu ý sau để chọn cho mình sản phẩm làm đẹp an toàn nhé!

Nội dung chính trong bài:

Chu trình chăm sóc da và những lưu ý trước khi mua mỹ phẩm.

Chu trình chăm sóc da

  • Bước 1: Sản phẩm làm sạch: Tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết
  • Bước 2: Mỹ phẩm dưỡng da (dưỡng ẩm và cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho da): Serum – Essence – Lotion – Cream
  • Bước 3: Sản phẩm bảo vệ: Sản phẩm chống lão hóa ( kem chống nắng)

Những điều cần biết trước khi mua mỹ phẩm

1. Cần xác định đúng nhóm da

Việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da cũng quan trọng như việc muốn chữa bệnh thì phải dùng đúng thuốc.

  • Da khô thì phải chọn sản phẩm có thành phần chứa vitamin E; vitamin A; ceramide-3 có khả năng giữ ẩm tốt từ đó khắc phục các vấn đề khô da thường gặp như: khô ráp, bong tróc, da thiếu sức sống, sạm màu, nếp nhăn sớm… đồng thời cân bằng độ ẩm cho da độ ẩm cho da.
  • Nếu bạn là da dầu (da có tuyến bã nhờn tiết ra nhiều) thì nên chọn sản phẩm gốc nước, gel thay vì mỹ phẩm dạng kem, bơ thì tình trạng da dầu sẽ được cải thiện từ đó thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Nếu bạn có làn da hỗn hợp, bạn phải lựa chọn sử dụng mỹ phẩm phù hợp với từng vùng da, ưu tiên sản phẩm cấp ẩm dịu nhẹ cho da khô và sản phẩm kiểm soát dầu vùng chữ T giúp da thông thoáng. Cân bằng độ ẩm, giảm tiết dầu vùng chữ T.
  • Da nhạy cảm thì nên dùng mỹ phẩm nào dịu nhẹ, không kích ứng, se khít lỗ chân lông kể cả da bị mụn. Nên sử dụng Toner có thành phần dưỡng ẩm Ceramide, Hyaluronic Acid, chiết xuất từ thiên nhiên… để đảm bảo đủ ẩm cũng như lành tính trên da nhạy cảm.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Việc làm thời trang, thẩm mỹ, mỹ phẩm tuyển dụng tại spajob.vn

2. Đọc những thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm

Mua mỹ phẩm nhưng không hợp với da là vấn đề phổ biến mà nhiều bạn gặp phải. Tìm hiểu và đánh giá các thành phần có trong mỹ phẩm là cách đơn giản để “phán đoán” một loại mỹ phẩm có phù hợp với làn da và nhu cầu của bạn hay không. Nhận biết và hiểu rõ các thành phần có lợi cũng như có hại cho da thực sự là một lợi thế khi chăm sóc da.

Những điều cần biết trước khi mua mỹ phẩm. Đọc những thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm

3. Kiểm tra thành phần của sản phẩm xem có cồn khô, hương liệu hay chất bảo quản có hại cho da không

Rượu và hóa chất là những chất có mùi thơm nhất và như mọi người đã biết, hóa chất có thể gây ra hàng loạt tác dụng phụ đối với cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng tốt các sản phẩm chứa Fragrance, nhưng ít nhiều bạn cũng nên cân nhắc và kiểm tra kỹ khả năng thích ứng của da từng người với các sản phẩm này trước khi sử dụng.

Một số trường hợp khác, khi sử dụng trong thời gian dài, tác hại của dầu thơm có thể là phá hủy collagen, giảm khả năng tự phục hồi của da, khiến da khô và dễ hình thành nếp nhăn.

4. Kiểm tra thời hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm

Khi mua mỹ phẩm bạn cần chú ý đến thời gian sản xuất cũng như hạn sử dụng. Vì đối với mỹ phẩm hạn sử dụng thường là 3 năm và khi mở sản phẩm ra thì thời gian sẽ được rút ngắn lại do chất bảo quản khi tiếp xúc với không khí sẽ bị phân hủy. Sử dụng sản phẩm hết hạn sử dụng, hư hỏng sẽ gây tổn thương, kích ứng da, thậm chí gây hại cho sức khỏe bạn cần phải chú ý.

Có thể bạn chỉ biết một loại hạn sử dụng là ngày in trên bao bì và nghĩ rằng mình nên dùng trước ngày hết hạn là ổn. Tuy nhiên, nhiều dòng sản phẩm còn có một kiểu ghi hạn sử dụng khác là sau khi mở nắp.

  • Hạn sử dụng khi chưa mở: Mỹ phẩm chưa mở sẽ đảm bảo chất lượng cho đến ngày hết hạn. Thời hạn sử dụng của loại này thường khá dài, khoảng 2-3 năm.
  • Hạn sử dụng sau khi mở: Mỹ phẩm sau khi mở chỉ nên sử dụng ở một khoảng thời gian ngắn, từ 6-12 tháng, từ 18-24 tháng tùy mỗi loại sản phẩm.

Cách tốt nhất để nhớ hạn sử dụng của mỹ phẩm là ghi chú và dán lên sản phẩm ngay sau khi mở nắp. Lưu ý hạn sử dụng sau khi mở nắp phải nằm trong khoảng trước hạn sử dụng khi chưa mở nắp.

5. Đọc hướng dẫn sử dụng

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để có thể sử dụng hiệu quả nhất. Đối với những người đang sử dụng phác đồ điều trị bệnh cần tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng để không sử dụng cùng lúc 2 sản phẩm trái ngược nhau, tránh những hậu quả không mong muốn.

Điều này có nghĩa là bạn phải làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm. Ví dụ, loại mỹ phẩm đó hướng dẫn bạn chỉ dùng 2 lần/ngày, nhưng vì quá vội vàng, chưa thấy tác dụng ngay nên bạn lạm dụng, dùng với cường độ cao. Như vậy không những những loại mỹ phẩm đó không có công dụng như bạn mong muốn mà còn gây ra những tác dụng phụ.

6. Không nhất thiết phải mua hàng nổi tiếng

Sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng chưa chắc đã hiệu quả và phù hợp với bạn. Trong ngành chăm sóc da hay trang điểm, “đắt” không có nghĩa là tốt hơn và “rẻ” cũng không có nghĩa là kém.

7. Không mua mỹ phẩm xách tay

Mua mỹ phẩm xách tay tiết kiệm được chi phí nhưng rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Khi sử dụng phải hàng giả sẽ có nhiều tác hại cho da.

8. Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm trong một liệu trình

Mỗi sản phẩm cần một khoảng thời gian nhất định để có hiệu quả. Thời gian tối thiểu là 1 tháng để thấy rõ sự thay đổi của làn da. Thời gian để mỹ phẩm phát huy tác dụng thường là 6-8 tuần. Thậm chí, một số cô gái còn phải đợi lâu hơn. “Hiệu ứng có thể khác nhau từ người này sang người khác”. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà làn da sẽ có những phản ứng khác nhau với sản phẩm. Điều quan trọng nhất trong làm đẹp là hãy là người tiêu dùng thông minh và kiên trì thực hiện đủ các bước. Dưỡng da đẹp là cả một quá trình lâu dài nên các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi và chào đón một làn da khỏe đẹp trong một ngày không xa.

9. Không nên sử dụng một sản phẩm quá lâu

Những điều cần biết trước khi mua mỹ phẩm.

Trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng nên thay đổi dòng mỹ phẩm khác để có thể làm mới làn da của mình.

Sẽ không thừa nếu bạn kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua, bởi độ an toàn của những sản phẩm này cao nhưng không có nghĩa là 100%.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Việc làm Spa-làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

Hãy trở thành những cô nàng không chỉ thông thái, am hiểu về chăm sóc da mà còn là những người tiêu dùng thông thái nhé! Thế giới mỹ phẩm ngoài kia vô cùng rộng lớn và đa dạng, hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ bỏ túi cho mình những “bí kíp” khi lựa chọn mỹ phẩm để hạn chế tình trạng “tiền mất tật mang”.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.