Bí quyết dưỡng móng tay khỏe - bóng - đẹp để nàng tự tin khoe đôi tay xinh

25/05/2023 12:14
Bí quyết làm đẹp
Có thể bạn đã biết, chăm sóc móng tay cũng quan trọng như chăm sóc bàn tay. Một bộ móng chắc khỏe, sáng bóng sẽ giúp đôi bàn tay ngọc ngà của bạn thêm phần quyến rũ. Nếu bạn là một quý cô sành điệu, thích thay đổi màu sơn móng tay thường xuyên thì những bí quyết chăm sóc móng tốt nhất chính là điều bạn luôn tìm kiếm.

Có thể bạn đã biết, chăm sóc móng tay cũng quan trọng như chăm sóc bàn tay. Một bộ móng chắc khỏe, sáng bóng sẽ giúp đôi bàn tay ngọc ngà của bạn thêm phần quyến rũ. Nếu bạn là một quý cô sành điệu, thích thay đổi màu sơn móng tay thường xuyên thì những bí quyết chăm sóc móng tốt nhất chính là điều bạn luôn tìm kiếm.

Nội dung chính trong bài:

Một số phương pháp chăm sóc móng đơn giản, thiết thực và hiệu quả nhất.

Đừng để móng quá dài

Nhiều chị em thường nghĩ móng tay dài sẽ khiến bàn tay trông thon gọn, duyên dáng hơn. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với các vật thể bên ngoài, móng tay dài dễ bị trầy xước, gãy gây hư hỏng. Điều này khiến bạn mất thời gian dưỡng móng trở lại như ban đầu. Ngược lại, móng tay có độ dài vừa phải sẽ khỏe và bóng hơn. Vì vậy, khi móng tay mọc dài, bạn nên chú ý cắt tỉa gọn gàng để đôi tay luôn đẹp và sạch sẽ.

>>>Xem thêm: Những mẫu Nails chân đi biển dành cho mùa hè 2023

Đeo găng tay khi làm việc tại nhà

Những công việc bạn làm hàng ngày như nấu ăn, rửa bát, chăm sóc cây cối, dọn dẹp nhà cửa đều có ảnh hưởng lớn đến móng tay của bạn. Các chất độc hại trong sản phẩm tẩy rửa là nguyên nhân khiến da móng bị khô và thô ráp. Bên cạnh đó, khi bạn chăm sóc cây cối, cát và vi khuẩn bên ngoài dễ bám vào tay và làm hỏng móng tay của bạn. Do đó, bạn nên sử dụng găng tay trong những ngày dọn dẹp nhà cửa như thời điểm này để bảo vệ móng tay.

Sử dụng gang tay khi rửa bát, dọn dẹp

Không lạm dụng móng tay

Thông thường, nhiều người dùng móng tay để mở nước ngọt, nhặt rau củ hoặc bấm điện thoại. Trên thực tế, những thói quen này là nhân tố gây hại cho móng tay. Cụ thể, móng tay phải chịu áp lực lớn từ các vật cứng, sắc nhọn khiến đầu móng mềm, dễ trầy xước.

Vệ sinh móng tay mỗi ngày

Để duy trì móng tay khỏe mạnh, việc làm sạch hàng ngày là vô cùng cần thiết. Hàng ngày, đôi tay phải tiếp xúc với nhiều vật dụng khác nhau khiến vi khuẩn dễ tích tụ. Vì vậy, bạn nên làm sạch móng ít nhất một lần mỗi ngày để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ. Dùng bàn chải mềm làm ướt và chà nhẹ lên móng để làm sạch móng, “xua tan” bụi bẩn.

Bổ sung dinh dưỡng

Biotin là một chất dinh dưỡng được biết đến với khả năng giữ cho móng chắc khỏe và sáng bóng. Ngoài việc chăm sóc bên ngoài, bạn cũng cần nuôi dưỡng móng tay từ sâu bên trong. Các loại thực phẩm như gan, trứng, súp lơ, bơ, đậu phộng, khoai lang… là nguồn cung cấp biotin dồi dào. Tương tự như tóc, móng tay cũng được tạo thành từ một chất sừng có tên là keratin. Vì vậy, ngoài việc bổ sung biotin, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại thực phẩm như cá hồi, cá thu,… Bên cạnh đó, vitamin A, vitamin C và canxi cũng là những dưỡng chất cần thiết cho bộ móng chắc khỏe. khỏe mạnh và tươi sáng hơn. Không gì nổi bật hơn hình ảnh một người phụ nữ với bộ móng đỏ kiêu kỳ và quyến rũ.

Bổ sung vitamin giúp móng chắc khỏe

Massage cho móng

Đây là phương pháp không chỉ giúp bạn dưỡng móng mà còn kích thích móng phát triển. Thoa các sản phẩm dưỡng ẩm hoặc chăm sóc móng lên móng và xoa bóp nhẹ nhàng. Các dưỡng chất trong sản phẩm sẽ dưỡng ẩm và làm mềm lớp biểu bì da. Trong khi đó, việc xoa bóp kích thích lưu thông máu, giúp móng mọc dài và chắc khỏe hơn.

Tránh tiếp xúc nhiều với thuốc tẩy trắng và sơn móng tay

Là phụ nữ, chắc hẳn nhiều quý cô luôn muốn thay đổi nhiều màu sơn móng tay. Tuy nhiên, bạn không nên để màu trên móng lâu hơn một tuần. Điều này khiến móng dễ bị ố vàng và yếu đi. Tốt hơn hết, hãy loại bỏ lớp sơn bóng sau mỗi 1 tuần và để móng phục hồi một thời gian trước khi tiếp tục làm đẹp với màu mới.

Theo các chuyên gia làm đẹp, việc thường xuyên tiếp xúc với sơn và dung dịch tẩy sẽ khiến móng dễ khô và kém sắc. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế sơn móng tay để bảo vệ móng khỏe đẹp.

>>>Xem thêm: Khám phá 9 kiểu dáng móng tay siêu hot năm 2022

Các loại mặt nạ dành cho da tay bạn nên thử tại nhà

Nước chanh

Nước cốt chanh là “cứu tinh” hoàn hảo giúp móng sáng bóng và chắc khỏe hơn. Bản chất axit của chanh sẽ loại bỏ sắc tố vàng của móng tay, mang lại lớp sơn móng tay này. Chanh cũng là nguyên liệu phổ biến và dễ kiếm trong góc bếp của bất kỳ gia đình nào. Cách chăm sóc móng bằng nước cốt chanh cũng khá đơn giản.  Lấy 1 quả chanh vắt nước cốt vào một cái bát nhỏ. Sau đó, thấm ướt một miếng bông gòn trong nước cốt chanh và thoa lên móng tay của bạn. Tiếp tục bôi thêm nhiều lần nữa và để móng khô tự nhiên. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch tay với nước ấm.

Dầu Oliu

Dầu oliu nổi tiếng với các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tế bào da luôn mềm mại. Bên cạnh đó, dầu ô liu còn rất hữu ích trong việc giữ cho móng tay không bị nứt, gãy. Bạn nên ngâm móng tay trong một lượng nhỏ dầu ô liu ít nhất hai lần một tuần. Chú ý, massage đều tay cho dưỡng chất thấm sâu hơn.

Móng tay nổi đốm trắng thì có bị sao không

Lòng đỏ trứng và sữa 

Cũng giống như da, móng tay cần được dưỡng ẩm tốt. Hãy tạo ra một loại mặt nạ dưỡng móng bằng cách kết hợp lòng đỏ trứng và sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp này và massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch móng tay. Dưỡng ẩm móng tay của bạn với hỗn hợp này thường xuyên để giữ cho chúng chắc khỏe.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.