Dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu nhưng nếu mắc 4 lỗi sau bạn sẽ nhận cái kết ngược lại.

07/06/2023 02:29
Chuyên gia tư vấn
Dầu tẩy trang là một sản phẩm vô cùng ưu việt.

Đặc biệt vào mùa hè, dầu thừa tiết ra nhiều, cộng với lớp trang điểm, kem chống nắng dễ gây bít tắc lỗ chân lông, sử dụng nước tẩy trang sẽ giúp lấy sạch tàn dư của lớp nền dầu, trả lại cho bạn làn da trong veo đến từng milimet. Tuy nhiên, một số chị em khi sử dụng dầu tẩy trang lại gặp phải tình trạng mụn ẩn hay mụn viêm sưng… và rất có thể, nguyên nhân là do bạn đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

Nội dung chính trong bài: 

Làm ướt tay và mặt khi tẩy trang

Làm ướt tay và mặt khi tẩy trang.

Nếu tiếp xúc với nước, dầu tẩy trang sẽ bị nhũ hóa, chuyển sang màu trắng đục và mất khả năng lấy đi dầu thừa và tàn dư của lớp trang điểm, kem chống nắng. Do đó, da bạn không được làm sạch, lỗ chân lông vẫn bị tắc như thường và mụn xuất hiện.

Khi sử dụng nước tẩy trang, hãy đảm bảo da mặt và tay của bạn đã khô hoàn toàn. Chỉ khi đó, dầu tẩy trang mới phát huy tác dụng làm sạch của mình.

>>> Bạn có thể tham khảo: Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?

Bạn massage không đủ lâu

Không một sản phẩm dưỡng da nào có thể cải thiện làn da, nếu bạn không cho chúng thời gian và đây là trường hợp của dầu tẩy trang. Sản phẩm này sẽ cần khoảng 1 phút để nới lỏng những tàn dư gây bít tắc lỗ chân lông & trong lúc đó bạn nên massage nhẹ nhàng, đồng thời di chuyển đến mọi ngóc ngách trên da, đặc biệt là những vùng hay bị bỏ qua như: cánh mũi, đường viền hàm, đường viền trán...

Không nhũ hóa kỹ

Không nhũ hóa kỹ khi tây trang gây tắc lỗ chân lông

Là một bước qua trọng, bước này đảm bảo lớp dầu sẽ được chuyển sang dạng trắng đục để dễ dàng rửa sạch với nước, tình trạng bít tắc lỗ chân lông sẽ không xảy ra. Thời gian nhũ hóa cũng nên là 1 phút để đảm bảo không còn sót lại cặn dầu, và bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng nổi mụn ồ ạt.

Không rửa bằng sữa rửa mặt

Nhiều nàng nghĩ rằng dùng nước tẩy trang là đủ để làm sạch da, nhưng thực tế không phải vậy. Dầu tẩy trang có thể không xử lý được hết bụi bẩn, độc tố và các tạp chất khác có hại cho da nên nhất định bạn phải dùng sữa rửa mặt để giúp da sạch hoàn toàn khỏi các cặn bã có hại. Thậm chí sau đó, bạn cần sử dụng thêm toner để có làn da sạch hoàn hảo.

Không rửa bằng sữa rửa mặt

Kết luận

Dầu tẩy trang là một sản phẩm rất tốt để giúp làn da của bạn trở nên sạch sẽ và tươi sáng, đặc biệt là trong mùa hè khi da dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Để tránh tình trạng mụn ẩn hay mụn viêm sưng khi sử dụng dầu tẩy trang, bạn cần lưu ý những sai lầm phổ biến như làm ướt tay và mặt trước khi tẩy trang, massage chưa đủ lâu, không nhũ hóa kỹ và không rửa lại bằng sữa rửa mặt. Nếu bạn tuân thủ đúng các cách sử dụng dầu tẩy trang spajob.vn đã nêu trên đây  bạn sẽ có một làn da tươi sáng, mịn màng và không bị kích ứng.

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm spa, làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.