Làm sao để quản lý Salon/Spa Beauty hiệu quả?

27/05/2023 01:47
Chuyên gia tư vấn
Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ mở Spa, Salon Beauty thì việc trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý spa.

Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ mở Spa, Salon Beauty thì việc trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý spa, giúp bạn nắm vững cách thực hiện các dịch vụ spa phổ biến nhất, phương thức quản lý sự vân hành trong spa là rất cần thiết.

Với đặc thù kinh doanh Spa/Salon thẩm mỹ, ban đầu cần bỏ ra một khoản chi phí lớn cho cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực lành nghề,… nên việc quản lý spa hiệu quả để tối ưu hóa chi phí, việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất là vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, trong bài viết spajob.vn sẽ tổng hợp những chia sẻ về kinh nghiệm quản lý spa, giúp chủ spa định hướng phát triển và quản lý đúng đắn.

Các sai lầm thường gặp trong quản lý Spa.

Các sai lầm thường gặp trong quản lý Spa

1. Chưa hiểu rõ về Spa mình cũng như đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh spa làm đẹp chỉ mới phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây nhưng mức độ cạnh tranh khá khốc liệt. Spa của bạn có cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường hay không phụ thuộc rất nhiều vào định hướng kinh doanh ban đầu. Tuy nhiên, để đưa ra được chiến lược cụ thể phù hợp cho từng giai đoạn, bạn phải hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của Spa mình cũng như theo dõi chiến lược của các đối thủ.

Hãy nhớ rằng: “Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”, tận dụng điểm mạnh trong mô hình kinh doanh và khắc phục điểm yếu sẽ giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Bạn có thể tham khảo: Việc làm spa, làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

2. Lên một ý tưởng kinh doanh không khả thi

Các sai lầm thường gặp trong quản lý Spa. Lên một ý tưởng kinh doanh không khả thi

Khi hoạch định ý tưởng kinh doanh trong điều hành doanh nghiệp, nhà quản lý cần cân nhắc tính khả thi, mức độ được - mất khi triển khai. Đồng thời, việc xây dựng một chiến lược kinh doanh cụ thể và lâu dài cũng giúp bạn có hướng đi rõ ràng và đúng đắn hơn.

3. Mất quá nhiều thời gian với quản lý thủ công

Có thể thấy, một nhà quản lý thành công là người biết cách quản lý công việc và thời gian một cách hợp lý. Tuy nhiên, khi quản lý theo phương pháp truyền thống, người quản lý sẽ tốn nhiều thời gian và nguồn lực cho những công việc không chuyên như quản lý thông tin, hàng hóa, tình trạng khách hàng, quản lý nhân sự, nhân viên, doanh thu tài chính...

Dành quá nhiều thời gian cho việc quản lý thủ công chưa chắc đã mang lại kết quả như mong đợi mà còn làm giảm hiệu quả làm việc của người quản lý và nhân viên.

Để quản lý tốt Spa beauty tốt bạn cần trang bị những gì?

Sau khi khai trương và bắt đầu hoạt động, công tác quản lý và vận hành là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự tồn tại và phát triển của thẩm mỹ viện/Spa.

1. Có kế hoạch cụ thể & chi tiết

Mọi thứ nên bắt đầu với một kế hoạch chi tiết và cụ thể về những gì bạn muốn làm khi mở spa. Điều này bao gồm việc tìm hiểu xem bạn có thực sự nên bắt đầu một spa lớn ngay từ đầu hay không. Bạn dự định doanh thu tháng của Spa của bạn sẽ đạt được bao nhiêu? Bạn có thể thu hút bao nhiêu khách hàng? Đối thủ của bạn là ai? Bạn có những dịch vụ và giá cả nào?

Nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khả thi khi mở spa là điều bắt buộc. Bắt kịp mọi thứ ở giai đoạn này có thể tạo ra sự khác biệt. Giữa việc điều hành một spa đắt tiền và một spa thực sự tạo ra lợi nhuận. Đánh giá đầy đủ nhu cầu thị trường, thuận lợi và thách thức để tránh những sai lầm trong quản lý spa sau này.

Để quản lý tốt Spa beauty tốt bạn cần trang bị những gì?

2. Tạo thương hiệu riêng cho spa

Nếu bạn muốn một cơ sở spa đơn giản thì chỉ cần cái tên “The Spa” là được. Nhưng nếu bạn muốn một spa thu hút nhiều người đến để thư giãn, chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ cần một thứ hơn thế nữa.

Để thành công trong kinh doanh Spa, bạn cần xây dựng một thương hiệu phù hợp với câu chuyện riêng độc đáo của mình. Đó mới thực sự là đỉnh cao của câu chuyện xây dựng thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm và tạo sự thu hút đối với khách hàng. Ngoài ra, thương hiệu có thể thể hiện sự cân bằng phù hợp giữa phương pháp điều trị và cơ sở vật chất, lấy cảm hứng từ câu chuyện của bạn. Đồng thời, một thương hiệu spa thành công là một spa gây được tiếng vang và phù hợp với thị trường mục tiêu.

Tuy nhiên, để tạo nên một thương hiệu spa uy tín không phải là điều dễ dàng. Để không mắc sai lầm trong quản lý spa hay xây dựng thương hiệu, bạn cần tham khảo nhiều kiến thức marketing của các “ông lớn” trong ngành làm đẹp. Hoặc bạn có thể thuê một chuyên gia có kinh nghiệm để giúp bạn thực hiện những công việc này.

3. Thiết kế spa độc đáo, thu hút

Mọi nhà thiết kế đều có thể tạo ra một Spa có diện mạo đẹp mắt. Tuy nhiên, để thiết kế một Spa hấp dẫn và phù hợp với mong muốn của khách hàng, bạn cần sự trợ giúp của một chuyên gia. Một thiết kế hoàn toàn mang tính thẩm mỹ mà không có các tiện ích tích hợp là một thiết kế thất bại. Vì bạn sẽ không được trang trí, hãy sắp xếp các thiết bị trong tầm nhìn của khách. Vì không đủ chỗ chứa. Hoặc với các thiết kế hạn chế, nhà trị liệu không thể cung cấp các liệu pháp hiệu quả cho khách hàng. Và đôi khi việc mát-xa sẽ bị gián đoạn bởi tiếng ồn lớn từ thẩm mỹ viện hoặc phòng tập thể dục gần đó.

Với thiết kế thông minh được thực hiện bởi các chuyên gia, spa có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời và thú vị cho mọi khách hàng. Do đó, ngoài việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Hãy chú ý đến kết cấu khi thi công để mang lại hiệu quả cao, tránh những sai lầm quản lý spa không đáng có.

4. Có dịch vụ dành riêng cho spa

Mát-xa Thụy Điển, mát-xa phương Đông, chăm sóc da mặt chống lão hóa… Tất cả các spa cạnh tranh khác trong khu vực của bạn đều cung cấp các dịch vụ giống nhau. Hơn nữa, những người thường xuyên đến spa đã trải nghiệm những liệu pháp này. Khách hàng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Tạo danh sách các phương pháp trị liệu spa tạo nên sự khác biệt cho khách hàng. Đặc biệt, bố trí không gian thư giãn, thoải mái để khách hàng có thể trao đổi, trò chuyện với nhau về các liệu trình chăm sóc sắc đẹp, những trải nghiệm thú vị tại spa… Mà chỉ có ở spa của bạn mới cho họ những điều đó.

5. Nhân viên là yếu tố quan trọng nhất.

Đội ngũ nhân viên trong Spa đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Quản lý nhân viên kém sẽ là một trong những lỗi quản lý spa mà nhiều doanh nghiệp mắc phải. Để Spa của bạn được khách hàng nhớ đến, việc chăm sóc khách hàng phải được thực hiện một cách hiệu quả. Bởi vì họ sẽ nói với bạn bè của họ về nhân viên mát-xa tại spa của bạn. Rằng họ cảm thấy hoàn toàn thoải mái và giảm đau lưng. Do đó, việc lựa chọn các bác sĩ điều trị có tay nghề cao. Cung cấp cho họ sự đào tạo mà họ cần để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả – nên là một ưu tiên tuyệt đối.

Để quản lý tốt Spa beauty tốt bạn cần trang bị những gì?

6. Quản lý để đạt được lợi nhuận bền vững dài hạn

Bằng cách làm theo tất cả các hướng dẫn trước, bạn sẽ tránh được những sai lầm trong quản lý spa và có một điểm thu hút spa tuyệt vời. Spa sẽ làm hài lòng khách và tạo ra lợi nhuận – ít nhất là khi bắt đầu kinh doanh.

Tuy nhiên, Spa không phải là một lĩnh vực kinh doanh dễ dàng & luôn thay đổi. Nó yêu cầu quản lý liên tục và năng động để đảm bảo rằng các quy trình được tối ưu hóa. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang tích hợp những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này. Cập nhật xu hướng mới. Và các hoạt động tiếp thị phải được điều chỉnh cho phù hợp với sự thay đổi của khách hàng mục tiêu. Việc quản lý Spa hiệu quả là một quá trình không ngừng nghỉ. Nhưng nó sẽ được đền đáp bằng một dòng lợi nhuận dài hạn ổn định. Vì vậy, để kinh doanh hiệu quả, đạt lợi nhuận cao và không mắc phải những sai lầm trong quản lý spa thì hãy luôn cập nhật và thay đổi phương pháp quản lý.

>>> Bạn có thể tham khảo: Lưu ý khi skincare chăm sóc cho da hỗn hợp thiên dầu/ khô

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.