Muốn da mịn màng, đừng bỏ qua 7 cách chăm sóc da khô hiệu quả tại nhà

25/05/2023 01:58
Bí quyết làm đẹp
Da mặt khô chỉ mịn màng khi bạn biết cách chăm sóc da đúng cách.

Da mặt khô chỉ mịn màng khi bạn biết cách chăm sóc da đúng cách. Với 7 cách chăm sóc da khô hiệu quả tại nhà mà spajob.vn sẽ liệt kê dưới đây. Hy vọng bạn sẽ lấy lại được làn da khỏe đẹp tự tin của mình.

Nội dung chính trong bài:

Lựa chọn & sử dụng mỹ phẩm phù hợp chăm sóc da khô.

>>> Bạn có thể tham khảo: Lưu ý khi skincare chăm sóc cho da hỗn hợp thiên dầu/ khô

Lựa chọn & sử dụng mỹ phẩm phù hợp

Da khô rất nhạy cảm và dễ kích ứng, vì vậy bạn nên ưu tiên những loại mỹ phẩm dịu nhẹ, lành tính và chứa thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu. Đặc biệt:

  • Nước tẩy trang: Nước tẩy trang gốc dầu rất lý tưởng cho da khô. Ngoài tác dụng giúp làm sạch bụi bẩn, dầu tẩy trang còn giúp da ngậm nước tốt, cải thiện làn da khô nứt trong mùa đông.
  • Sữa rửa mặt: Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem, chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid, Lauric Acid và độ pH từ 4.0 – 6.0 dành cho da khô, để vừa làm sạch nhẹ nhàng vừa cân bằng độ ẩm thiên nhiên.
  • Tẩy tế bào chết: Da mặt khô nên tránh dùng tẩy tế bào chết dạng vật lý vì có thể làm mỏng da và gây kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.
  • Toner: Nước hoa hồng không chứa cồn, hương thơm hay hóa chất là gợi ý ưu tiên cho làn da khô, mẩn đỏ, nhạy cảm, dễ dị ứng.
  • Xịt khoáng: Sản phẩm xịt khoáng dành cho da khô nên được chiết xuất từ lô hội, nho hoặc các thành phần như axit lactic, axit hyaluronic, dimethicone, glycerin để dưỡng ẩm cho da hiệu quả.
  • Tinh chất/Serum: Với những người thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh, tốt nhất nên chọn serum có tác dụng dưỡng ẩm cao. Điều này giúp da không bị bong tróc và có thể giữ ẩm trong nhiều giờ.
  • Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm cho da khô nên chứa các thành phần dưỡng ẩm như Dimethicone, Lanolin, Petroleum để ngăn chặn sự mất nước qua biểu bì.
  • Kem chống nắng: Loại kem chống nắng nào phù hợp cho da khô? Câu trả lời là kem chống nắng chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm giúp da luôn được bảo vệ và ngậm nước.

Chăm sóc da khô có quy trình khoa học

Bên cạnh việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da khô, chị em nên tuân thủ đúng quy trình chăm sóc da khô cả ngày và đêm, để làn da luôn khỏe mạnh và làm chậm các dấu hiệu của tuổi tác.

Quy trình chăm sóc da khô hàng ngày đúng cách cho cả ngày và đêm như sau:

Ban ngày:

  • Sữa rửa mặt.
  • Toner/Lotion chăm sóc da.
  • Kem dưỡng ẩm.
  • Kem chống nắng.

Ban đêm:

  • Làm sạch.
  • Sữa rửa mặt.
  • Toner/Lotion chăm sóc da.
  • Xịt khoáng cho da.
  • Mặt nạ.
  • Serum dưỡng da.
  • Kem dưỡng ẩm.

Chăm sóc da khô có quy trình khoa học.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt dành cho da khô, bạn cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Theo đó, bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm giàu axit béo Omega-3 như bơ, hàu, cá hồi, cá ngừ, cá, hạt hướng dương, hạt lanh, hạt chia, óc chó… để giúp tăng cường sức đề kháng. cấp ẩm, giảm nếp nhăn, chống khô da. Những thực phẩm giàu kẽm bao gồm hàu, các loại đậu, gà tây, cua, thịt bò nạc... có khả năng hỗ trợ điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn giúp da luôn ẩm mịn trơn tru.

Bên cạnh đó, thực phẩm giàu vitamin cũng có thể phục hồi làn da bong tróc, xỉn màu và kích ứng do các gốc tự do gây ra. Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cải bó xôi, súp lơ xanh, ớt chuông đỏ…

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước chiếm 70% trong cơ thể, đóng vai trò đào thải độc tố cho da, tăng cường trao đổi chất và duy trì độ ẩm cho da khô. Tạo thói quen uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc hoặc các loại nước ép có hàm lượng nước cao như dưa hấu, táo, cam, thơm, cần tây, dưa leo để nuôi dưỡng làn da căng mọng.

Cách trị khô da mặt bằng giải pháp tự nhiên

Dưỡng ẩm bằng mặt nạ tự nhiên là cách chăm sóc da khô đơn giản, tiện lợi được nhiều chị em áp dụng. Sau đây là ba mặt nạ tốt nhất cho da khô có thể được làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ chuối, sữa chua và mật ong giúp cải thiện làn da khô

Đây là công thức hỗ trợ duy trì độ ẩm tự nhiên, giảm thiểu tình trạng thô ráp.

  • Nguyên liệu: ½ quả chuối chín, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong.
  • Cách làm: Nghiền nhuyễn chuối, sau đó trộn đều với sữa chua và mật ong rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da. Giữ trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Cách chăm sóc da mặt khô bằng xoài, mật ong, dầu oliu

Mặt nạ xoài, mật ong và dầu oliu hỗ trợ cấp ẩm, kháng khuẩn và mang lại cảm giác tươi mát cho làn da.

  • Cách làm: Xay nhuyễn xoài, sau đó trộn với dầu oliu và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt. Massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.
  • Nguyên liệu: 2 thìa xoài chín, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa dầu ô liu.

Mặt nạ bột yến mạch & sữa chua phù hợp cho mùa khô hanh

Mặt nạ dành cho da khô với sự kết hợp của yến mạch và sữa chua giúp cải thiện tình trạng bong tróc da vào mùa hanh khô.

  • Nguyên liệu: Để làm mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa sữa chua không đường
  • Cách làm: Trộn đều bột yến mạch và sữa chua để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt. Massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách trị khô da mặt bằng giải pháp tự nhiên

Không nên tắm nước nóng quá thường xuyên để tránh làm khô da

Vào những ngày hanh khô, hầu hết chị em phụ nữ đều chọn cách tắm nước nóng để thư giãn và tốt cho sức khỏe sau một ngày năng động. Tuy nhiên, thói quen tắm nước nóng thường xuyên có thể ảnh hưởng xấu đến làn da. Nguyên nhân là do sức nóng từ hơi nước khiến lỗ chân lông giãn nở dẫn đến tình trạng da mất nước, sần sùi.

Vì vậy, bạn cần lưu ý không tắm nước nóng hàng ngày. Thay vào đó, hãy tắm và rửa mặt bằng nước ấm trong thời gian ngắn để duy trì độ mềm mại của da, giảm khô và nứt nẻ.

Cách chăm sóc da khô hiệu quả bằng máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm được coi là công cụ hỗ trợ cấp ẩm hiệu quả trong quy trình chăm sóc da mặt khô, nhất là khi bạn thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh. Sử dụng máy tạo độ ẩm sẽ thúc đẩy quá trình duy trì và cân bằng độ ẩm trên da. Bạn có thể đặt một chiếc máy tạo độ ẩm hoặc một bát nước nhỏ trên bàn làm việc để hạn chế không khí khô và giúp da không bị mất nước.

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm Spa, làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

Vậy là bạn đã biết 7 cách chăm sóc da khô rồi, giờ thì cùng chăm sóc da khô trở nên mịn màng thôi nào!!!

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.