Những cô nàng có tổ hợp trán dô, gò má cao, mặt vuông hay tròn thì cứ "quẩy" kiểu mái vạn năng này để che đi nhược điểm.

26/05/2023 02:25
Chuyên gia tư vấn
Thật tài tình khi để tóc mái che đi khuyết điểm trên khuôn mặt đấy các chị em ạ!

Thật tài tình khi để tóc mái che đi khuyết điểm trên khuôn mặt đấy các chị em ạ!

Một kiểu tóc chuẩn không chỉ tạo thần thái mà còn giúp phái đẹp che đi khuyết điểm, giúp khuôn mặt thon gọn, thanh tú hơn. Có nhiều người đang tìm kiểu mái phù hợp cho mình. Tuy nhiên, các chuyên gia đã sớm giúp bạn đánh bay lo lắng khi gợi ý một kiểu mái phổ thông, phù hợp với nhiều hình dáng khuôn mặt khác nhau. Vậy nên, dù gương mặt bạn có “dính” khuyết điểm nào đi chăng nữa thì chỉ cần diện những kiểu tóc mái dưới đây là mọi thứ đều “ngon lành”. 

Nội dung chính trong bài: 

Trán dô, trán rộng

Trán to, trán rộng

Một khuôn mặt có phần trán tương đối rộng và cao sẽ dễ tạo cảm giác bị hói. Do đó, nếu muốn khắc phục điểm xấu này, bạn nên để tóc mái che đi phần trán. Ví dụ, tóc mái rẽ ngôi đang là mốt. Phần tóc mái sẽ giúp chỉnh sửa trực tiếp vầng trán “sân bay”, giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối. Thêm vào đó bạn cũng có thể để tóc mái thưa.

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm salon tóc tuyển dụng tại spajob.vn

Gò má cao thu hút sự chú ý

Không chỉ trán dô gây phiền toái cho phái đẹp mà những người có gò má cao cũng khổ tâm không ít bởi đây chính là điểm khiến gương mặt thiếu đi sự mềm mại, tươi trẻ. Và một lần nữa, các chuyên gia khuyên bạn nên để tóc mái dài vì chúng cực kỳ có hại. Kiểu tóc mái này giúp che đi phần gò má, phần góc nhọn của gò má cũng được “dũa” trở nên mềm mại. Những nàng có gò má cao khi “biến tấu” kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt trông thon gọn, nhẹ nhàng.

Mái cho gò má cao.

Mặt tròn, má phúng phính

Team mặt tròn đâu? Hãy cùng ra đây và nghe chuyên gia khuyên nên để tóc mái phồng để che bớt gò má nhé. Nhiều cô nàng mặt tròn luôn muốn che đi đôi gò má bằng cách để tóc dày nhưng đó không phải là cách thông minh. Điểm mấu chốt được các chuyên gia chỉ ra là chọn kiểu tóc tạo hiệu ứng tăng chiều dài, giảm chiều rộng khuôn mặt. Đó cũng chính là lý do những cô nàng có khuôn mặt “bánh bao” nên để tóc mái dài qua má và đánh phồng nhẹ để những lọn tóc ôm vào mặt một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Tóc mái mặt tròn, má phúng phính.

Mặt dài

Còn với những cô nàng mặt dài, kiểu tóc mạnh mẽ này cũng tiết kiệm được kha khá. Các nàng muốn khuôn mặt có tỷ lệ “ổn định” hơn thì nên chọn kiểu tóc rút ngắn độ dài khuôn mặt. Còn phần tóc mái phồng hai bên má khéo léo giúp gương mặt thanh thoát, baby hơn. Một lưu ý nữa đối với người có khuôn mặt này là không nên để tóc thẳng, không để lộ trán và không để tóc bết vào da đầu. Ngoài ra, độ dài tóc ngắn đến trung bình là lý tưởng.

Kiểu mái dành cho những cô gái có khuôn mặt dài.

Khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông thường có phần góc hàm khá "lố" và đặc điểm này cũng tạo ra nhiều hạn chế về mặt hình ảnh. Muốn thoát khỏi khuôn mặt vuông vức mà không đụng dao kéo gì thì nên để tóc mái bằng nhé các chị em. Tóc mái thưa mềm mại sẽ "mềm mại" đi những đường nét thô cứng của khuôn mặt vuông và khiến bạn trông ngọt ngào, dễ thương hơn vài chân kính. Hãy theo dõi spajob.vn để biết thêm những thông tin mới nhất nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo: Việc làm spa-làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

Mái dành cho khuôn mặt vuông.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.