5 điều cần biết trước khi học ngành trang điểm nghệ thuật

31/05/2023 16:48
Chuyên gia tư vấn
Nghề trang điểm nghệ thuật hiện đang là xu hướng làm đẹp được chị em ưa chuộng nhất.

Nghề trang điểm nghệ thuật hiện đang là xu hướng làm đẹp được chị em ưa chuộng nhất. Do đó, học trang điểm không quan trọng bạn là nam hay nữ, già hay trẻ,… Tìm hiểu về nghề trang điểm trước khi học là một trong những điều nên làm. Cùng spajob.vn tìm hiểu 5 điều cần biết trước khi học trang điểm nghệ thuật nhé!

Nội dung chính trong bài:

Thời gian đào tạo ngành trang điểm nghệ thuật

Thời gian đào tạo ngành trang điểm nghệ thuật.

Học trang điểm nghệ thuật học viên chỉ mất từ 4 đến 8 tháng là có thể hoàn thành khóa học với kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Với thời lượng đó, học viên đủ khả năng trở thành Makeup Artist chuyên nghiệp, làm việc ngay tại các trung tâm thẩm mỹ, studio lớn với mức thu nhập hấp dẫn.

>>> Bạn có thể tham khảo: Tại sao lối trang điểm tàn nhang làm “điên đảo” giới trẻ?

Nhập học chỉ yêu cầu tốt nghiệp trung học

Nghề làm đẹp nói chung và nghề trang điểm nói riêng không quan trọng đến trình độ học vấn mà quan trọng nhất chính là sự đam mê và yêu nghề. Tuyển sinh chuyên ngành Trang điểm nghệ thuật chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ. Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, bạn tốt nghiệp trường nào, bạn đến từ đâu, bạn đều có thể học trang điểm. Niềm đam mê sẽ tạo cho bạn sự quyết tâm và nỗ lực để trở thành một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp. Đó là nền tảng giúp bạn tạo dựng thành công cho riêng mình.

Thu nhập khủng

Ngành trang điểm nghệ thuật có mức thu nhập khủng.

Sau khi hoàn thành khóa học Trang điểm nghệ thuật, học viên làm việc tại các thẩm mỹ viện, studio với mức thu nhập khởi điểm từ 7-10 triệu đồng/tháng. Con số đó sẽ tiếp tục tăng lên, tùy thuộc vào kỹ năng và cơ sở khách hàng của bạn, chưa kể bạn có thể làm thêm công việc.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ngành trang điểm nghệ thuật vốn đang là xu hướng trên thị trường làm đẹp, theo thời gian xu hướng trang điểm sẽ ngày càng thay đổi đồng nghĩa với cơ hội phát triển trong nghề là rất cao. Ngoài thời gian làm việc tại các thẩm mỹ viện, studio,.. thì với các kỹ năng quản lý nhân sự, marketing,.. được học tại trường, học viên có thể mở Beauty cho riêng mình. Khi bạn đã nổi tiếng trong ngành, bạn có thể làm đẹp cho những người nổi tiếng và các chương trình lớn nhỏ.

Thỏa thích sáng tạo và làm những gì bạn muốn

Thỏa thích sáng tạo và làm những gì bạn muốn

Học nghề trang điểm sẽ tạo cho bạn môi trường làm việc tự do, tự do sáng tạo và theo đuổi đam mê của mình. Bạn có cơ hội đi đến nhiều nơi thú vị, làm việc với những người thú vị và thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của mình. Riêng nghề Trang điểm nghệ thuật sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo trên từng lớp trang điểm và thể hiện concept theo cá tính riêng của mình.

Một số mẹo giúp việc học trang điểm trở nên dễ dàng hơn:

  • Tham dự tất cả các lớp học để tránh bỏ lỡ
  • Đọc nhiều lý thuyết và hướng dẫn trang điểm chuyên sâu
  • Ghi chú những chia sẻ thú vị và quan trọng từ giảng viên
  • Tích cực rèn luyện để nâng cao tay nghề
  • Thường xuyên trao đổi với giảng viên và các bạn sinh viên khác về những vấn đề chưa rõ.

>>> Bạn có thể tham khảo: Phân loại 6 mức độ trong nghề trang điểm nghệ thuật.

Kết luận

Nghề trang điểm nghệ thuật là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng, không phân biệt giới tính và trình độ học vấn. Thời gian đào tạo ngắn, chỉ từ 4 đến 8 tháng, và sau khi hoàn thành khóa học, có cơ hội làm việc với mức thu nhập hấp dẫn và phát triển nghề nghiệp rộng mở. Học nghề trang điểm còn giúp bạn thỏa sức sáng tạo và theo đuổi đam mê của mình.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.