Phân loại 6 mức độ trong nghề trang điểm nghệ thuật

23/05/2023 22:07
Bí quyết làm đẹp
Khi bạn được công nhận là một Makeup Artist, điều này cho thấy bạn vừa có tầm nhìn vừa có tâm với nghề. Tuổi tác, nghề nghiệp và bằng cấp cũng đã được khẳng định và công nhận.

Tại Việt Nam, trước đây nghề trang điểm nghệ thuật không nhận được nhiều thiện cảm. Nhưng cùng với sự phát triển của xã hội, cái nhìn về nghề trang điểm cũng vì thế mà trở nên thân thiện hơn. Cơ hội phát triển nghề nghiệp ngày càng rộng mở với những ai muốn theo đuổi nghề “tôn vinh nhan sắc” trong lĩnh vực làm đẹp.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều bạn trẻ mới vào nghề chưa định hướng được công việc trong tương lai. Vì vậy, hôm nay spajob.vn sẽ cùng bạn phân loại 6 cấp độ trong nghề trang điểm để bạn có cái nhìn rõ nét hơn về định hướng công việc trong tương lai.

Các nội dung chính trong bài:

1. MUA – Chuyên gia trang điểm chuyên gia trang điểm (trang điểm cho người nổi tiếng)

Mức độ đánh giá: 5 sao (siêu khó)

Khi bạn được công nhận là một Makeup Artist, điều này cho thấy bạn vừa có tầm nhìn vừa có tâm với nghề. Tuổi tác, nghề nghiệp và bằng cấp cũng đã được khẳng định và công nhận. Nếu đánh giá thì đây là vị trí cao nhất trong tất cả các ngành trang điểm.

Để có được vị trí này ngoài tài năng thiên bẩm, bạn cần phải trải qua quá trình rèn luyện không ngừng để học hỏi và trau dồi kiến thức. Nếu một nghệ sĩ trang điểm làm một công việc, bạn cần phải làm việc gấp 10 lần. Thế nên đừng thắc mắc tại sao Makeup Artist lương khủng, được tiếp xúc với người nổi tiếng...

>>>Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

2. Chuyên viên trang điểm (trang điểm trình diễn thời trang, sự kiện, nhãn hàng)

Đánh giá mức độ: 4 sao

Đây là công việc đang thu hút rất nhiều thợ trang điểm giỏi tham gia. Bạn cũng chỉ nhận được công việc này khi kỹ năng đạt đến một mức độ nhất định. Mức thu nhập từ nghề thuộc top đầu, bạn còn có cơ hội làm việc với người nổi tiếng, còn có cơ hội tham gia môi trường chuyên nghiệp, sự kiện lớn…

Make up artist là gì?

Tuy nhiên, để trở thành một chuyên gia trang điểm cho các chương trình thời trang, sự kiện thương hiệu, v.v., bạn sẽ phải đáp ứng một số những yêu cầu nhất định. Tính kỷ luật cao, khả năng làm việc nhóm, khả năng thích ứng, cường độ làm việc cao và đặc biệt là phải có khả năng kết nối với cả nhóm bao gồm: nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất, người mẫu, đạo diễn. chương trình… Cùng với đó bạn cũng cần phải thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt và sáng tạo.

3. Chuyên gia trang điểm sân khấu, điện ảnh

Đánh giá mức độ: 4 sao

Nếu bạn là người giỏi tạo hình nhân vật, trang điểm hay cosplay nhân vật… thì đây chính là môi trường để bạn phát huy tài năng của mình. Chuyên viên trang điểm sân khấu và điện ảnh có môi trường làm việc rất riêng, cần kết hợp nhiều kỹ năng và trình độ cũng ở mức xuất sắc nhất định.

Tại đây bạn còn có cơ hội làm việc với những diễn viên nổi tiếng, tạo dựng thương hiệu uy tín cho mình. Đó cũng là môi trường tốt để bạn nâng cao tay nghề và rèn luyện kỹ năng trang điểm nâng cao. Thu nhập chung của nghề thường phụ thuộc vào số dự án bạn tham gia, nói chung là đứng đầu hiện nay

4. Trang điểm miễn phí (cô dâu, dự tiệc, chụp ảnh, kỷ yếu...)

Đánh giá mức độ: 3 sao

Đây là nghề được nhiều người học trang điểm lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Trên con đường tiến tới vị trí cao hơn trong nghề trang điểm, hầu như chúng tôi đều chọn công việc này làm trạm “trung chuyển”. Công việc này đảm bảo bạn có thu nhập cao, có thời gian rèn luyện và nâng cao tay nghề, đồng thời cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân.

Để có thể đi theo con đường trở thành chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, freelancer không đòi hỏi quá cao về tay nghề, tuổi tác và kỹ năng trang điểm của bạn. Chỉ cần bạn có con mắt thẩm mỹ, biết cách trang điểm phù hợp với xu hướng và thị hiếu của người dùng, bạn sẽ nhận được sự yêu mến của khách hàng, từ đó xây dựng hoạt động dịch vụ của riêng mình với quy mô lớn. lớn lên.

Để làm được công việc này, bạn chỉ cần học qua một khóa học trang điểm chuyên nghiệp kéo dài vài tháng đến một năm, tùy vào sự siêng năng và tay nghề của bạn. Thêm một nghề nghiệp ngắn hạn hoặc thực tập để có được kinh nghiệm thực tế và có thể làm việc như một nghệ sĩ trang điểm tự do.

Mức thu nhập nghề Make up như thế nào?

5. Chuyên gia trang điểm tại các Thẩm mỹ viện và Spa

Đánh giá mức độ: 2 sao

Nếu bạn mới bước chân vào nghề trang điểm chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, tay nghề chưa quá xuất sắc thì đây chính là công việc lý tưởng dành cho bạn. Không yêu cầu chuyên môn cao, thời gian làm việc cũng theo giờ hành chính hoặc ca ngày 8 tiếng. Rất phù hợp với các bạn trẻ mới ra nghề hoặc mới tốt nghiệp khóa đào tạo trang điểm cấp tốc.

Các nghệ sĩ trang điểm tại các thẩm mỹ viện và spa làm việc cùng với các chuyên gia cao cấp và chuyên gia thẩm mỹ để giúp khách hàng định hình phong cách và xây dựng phong cách cá nhân của riêng họ. Thu nhập trung bình khá ổn định trên dưới 10tr/tháng tùy theo tay nghề.

>>>Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hàng ngày không nên bỏ qua

6. Chuyên gia trang điểm tại các studio

Đánh giá mức độ: 2 sao

Thêm một công việc dành cho những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trang điểm, tay nghề chưa cao. Làm việc tại các studio trang điểm chuyên nghiệp là môi trường lý tưởng giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất thu nhập tốt. Cùng với đó là cơ hội để học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề cải thiện bản thân lên mỗi ngày. 

Tại các thành phố lớn bạn sẽ có nhiều cơ hội để xin được việc làm với mức thu nhập ổn định. Theo thời gian, đi cùng với tuổi nghề, kinh nghiệm & kỹ năng tốt bạn sẽ được trả với mức lương tăng dần. Khi đã đủ vững vàng tự tin bạn có thể tách ra làm chuyên viên trang điểm tự do hoặc theo các bước phát triển khác mình mong muốn.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.