6 lưu ý khi quyết định nhuộm tóc đi chơi Tết 2022

24/05/2023 13:54
Bí quyết làm đẹp
Năm mới sắp đến, việc các chị em làm nhiều nhất chắc chắn là đi làm lại tóc, đặc biệt là nhuộm tóc. Tuy nhiên, không phải ai đến Salon cũng có được màu tóc như ý muốn. Mách bạn 6 mẹo nhỏ khi nhuộm tóc để có quyết định đúng đắn nhé!

Năm mới sắp đến, việc các chị em làm nhiều nhất chắc chắn là đi làm lại tóc, đặc biệt là nhuộm tóc. Tuy nhiên, không phải ai đến Salon cũng có được màu tóc như ý muốn. Hôm nay, spajob.vn sẽ mách bạn 6 mẹo nhỏ khi nhuộm tóc để có quyết định đúng đắn nhé!

Các nội dung chính bao gồm: 

6 lưu ý khi nhuộm tóc

1.Bảng màu có sẵn

Điều quan trọng để có một mái tóc nhuộm đẹp như ý muốn là chọn màu nhuộm phù hợp với tính cách, khuôn mặt và tông da (lạnh, ấm và trung tính). Nhuộm đúng cách sẽ giúp chúng ta có được vẻ ngoài hoàn hảo, ngược lại, nhuộm sai cách sẽ khiến các nhược điểm càng “phô bày” hơn. Ngoài ra, trước khi chọn cắt tóc, bạn nên suy nghĩ xem mình dành bao nhiêu thời gian để chăm sóc tóc sau khi nhuộm. Vì những màu quá đậm hoặc quá nhạt so với màu tóc ban đầu cần được chăm sóc nhiều hơn. 

Bảng màu nhuộm hottrend

2. Giải độc tóc trước khi nhuộm

Thải độc là một trong những bước làm đẹp quan trọng trước khi nhuộm mà chị em thường bỏ qua. Đây là công đoạn giúp loại bỏ bụi bẩn nằm sâu trong tóc, giải quyết các vấn đề về tóc, cung cấp dưỡng chất giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe. Nếu muốn tóc trông bồng bềnh, chắc khỏe và giữ màu lâu sau khi nhuộm, bạn nên chú ý đến việc detox tóc.

3. Chú ý đến việc cắt tỉa tóc

Ngoài việc lựa chọn màu, bạn nên cân nhắc việc cắt tóc trước khi nhuộm. Đây được cho là bước quan trọng ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng bởi một kiểu tóc đẹp có thể coi là bộ khung và nền tảng để bạn lựa chọn một màu tóc đẹp. Ngoài ra, sau khi cắt tóc tất nhiên tóc sẽ mỏng và nhạt màu hơn nên việc cắt và nhuộm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để có được màu tóc đẹp. Ngược lại, khi tóc nhuộm màu, việc cắt ngắn có thể làm rối những sợi highlight trên tóc.

>>>Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

4. Trình tự điều trị: Phục hồi – Tạo kiểu – Nhuộm

Nếu bạn nhuộm tóc trước khi uốn hoặc duỗi, rất có thể màu nhuộm sẽ không được như ý muốn hoặc bị mất màu do tác động của thuốc uốn, duỗi. Hơn nữa, trong thời gian tạo kiểu, tóc con của bạn có thể mọc ra. Vì vậy, bạn gái nên tạo kiểu tóc trước khi quyết định thay đổi màu tóc. Trong trường hợp bạn đã lỡ uốn hoặc ép tóc trước đó thì nên chờ 15 ngày trước khi nhuộm để đảm bảo hiệu quả của màu nhuộm. Ngoài ra, nếu tóc yếu và hư tổn, hãy xử lý bằng dầu xả tăng cường, hấp dầu xả thường xuyên trước khi nhuộm ít nhất 1 tháng để giúp tóc chịu được hóa chất. Nếu không sẽ dẫn đến tóc và da đầu yếu, rụng tóc.

5. Cập nhật kiểu tóc nhuộm mới

Hiện nay, giữa vô vàn kỹ thuật nhuộm tóc: ombre, highlight, nhuộm 3D độc đáo,… Bạn nên tìm hiểu, phương pháp phù hợp với túi tiền, kiểu tóc mình lựa chọn. Bởi lẽ, không phải salon nào cũng có thể thực hiện thành công và mang lại màu tóc ưng ý. Do đó, nếu muốn theo đuổi phong cách tóc nhuộm, hãy chọn một Salon uy tín.

>>>Xem thêm: Việc làm Spa, làm đẹp tuyển dụng tại Spajob.vn

6. Chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Theo các nhà tạo mẫu tóc, chăm sóc tóc sau khi nhuộm cũng là bước làm đẹp rất quan trọng không kém gì so với các bước trên. Vì nếu muốn có một mái tóc bóng khỏe lâu dài, bạn cần phải chăm sóc tóc bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho tóc nhuộm, cũng như bảo vệ tóc trước những tác động của môi trường.

Bạn nên cắt tỉa lại tóc trước khi nhuộm

Những bí quyết giúp bạn chăm sóc tóc sau khi nhuộm dễ dàng

  • Gội đầu bằng nước lạnh sau 72 giờ kể từ khi nhuộm để màu có thời gian thấm sâu vào biểu bì tóc, giúp màu bền lâu.
  • Khi gội đầu, bạn nên chú ý sử dụng dầu gội và dầu xả có tác dụng bảo vệ màu tóc. Một loại dầu gội và dầu xả tốt cho tóc nhuộm sẽ giúp giữ màu lâu hơn và tăng thêm độ chắc khỏe cho tóc.
  • Hạn chế để tóc ướt khi ra ngoài
  • Dùng máy sấy tóc, máy tạo độ ẩm để giữ màu
  • Bổ sung keratin cho tóc bằng các sản phẩm dành cho tóc hoặc thông qua chế độ ăn uống của bạn.

Với 6 lưu ý và mẹo chăm sóc tóc sau khi nhuộm mà spajob.vn nêu trên, hy vọng các bạn đã biết quy trình để có một mái tóc nhuộm ưng ý.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.