Cách phục hồi da nhanh chóng sau khi bị cháy nắng

26/05/2023 12:19
Bí quyết làm đẹp
Cháy nắng là nỗi lo của mọi chị em phụ nữ trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Điều này thường xảy ra ở những vùng không được bảo vệ như tay và mặt. Ban đầu da có màu đỏ và sau vài ngày chuyển dần sang màu sẫm.

Cái nắng oi bức của mùa hè khiến làn da dễ nổi mẩn đỏ và rám nắng. 

Những cách giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Quá trình tái tạo da:

Cháy nắng là nỗi lo của mọi chị em phụ nữ trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Điều này thường xảy ra ở những vùng không được bảo vệ như tay và mặt. Ban đầu da có màu đỏ và sau vài ngày chuyển dần sang màu sẫm. Thông thường sau 28 ngày sẽ trở lại trạng thái ban đầu nhờ cơ chế tái tạo tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, việc bảo vệ và chăm sóc đúng cách đóng vai trò rất quan trọng.

Da bị cháy nắng là như thế nào?

Ngâm mình trong nước lạnh:

Sau một thời gian dài tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, làn da sẽ nóng bừng và khó chịu. Vì vậy, ngâm nước lạnh là biện pháp sơ cứu tạm thời đơn giản và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như nha đam, cà chua, dưa chuột, củ đậu để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Đầu tiên, bạn cắt lát mỏng những loại trái cây này và đắp lên vùng da bị mẩn đỏ. Từ 10-15 phút sau, bạn sẽ thấy rõ kết quả.

>>>Xem thêm: 9 điều quan trọng cần biết trước khi mua mỹ phẩm

Tránh tẩy tế bào chết:

Thực tế thú vị là tia UV có thể làm bỏng vùng da bị ảnh hưởng. Khi đó, hắc tố melanin sẽ được sản sinh để bảo vệ tầng sâu của tế bào. Đây là cách cơ thể chống lại ung thư. Vì vậy vùng da cháy nắng khá nhạy cảm, việc tẩy tế bào chết thường xuyên là không thực sự cần thiết. Hành động này sẽ khiến da dễ bị tổn thương, thậm chí trở nên viêm nhiễm, nhiễm trùng. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, lành tính.

Uống đủ nước:

Ánh nắng mặt trời khiến da mất nước dẫn đến khô và sạm đen. Vì vậy, việc liên tục bổ sung nước sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ các độc tố dư thừa trong cơ thể. Nếu có thể, bạn nên trộn với nước cốt chanh để tăng gấp đôi hiệu quả.

Sản phẩm phục hồi da khi bị cháy nắng

Sử dụng sản phẩm đặc trị:

Khi vết thâm xuất hiện, bạn cần sử dụng sản phẩm chứa các thành phần đặc trị để rút ngắn quá trình tái tạo như Peptide. Đây là một chất chống oxy hóa thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Nhờ đó, lớp biểu bì hư tổn sẽ dễ dàng bị loại bỏ, trả lại làn da trắng sáng mịn màng  kết hợp sử dụng với EGF. Giúp cải thiện cấu trúc da bằng cách tổng hợp DNA & tăng sinh tế bào.

>>>Xem thêm: Lưu ý khi skincare chăm sóc cho da hỗn hợp thiên dầu/ khô

Chăm sóc vết phồng rộp:

Nếu vết phồng rộp hình thành, cố gắng không chạm vào chúng. Sẽ hạn chế nhiễm trùng & thúc đẩy quá trình tái tạo. Trường hợp vết phồng rộp tự vỡ, bạn nên rửa sạch bằng nước và rắc kháng sinh lên vết thương, sau đó dùng gạc băng lại cẩn thận. Tốt nhất bạn nên gọi cho bác sĩ da liễu để được tư vấn chi tiết.

>>>Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Phòng bệnh hơn chữa bệnh:

Để tránh bị cháy nắng, bạn nên áp dụng một số cách sau. Trước khi ra đường, hãy cẩn thận bằng cách mặc áo dài tay, đeo kính râm, đội mũ rộng vành. Đặc biệt, kem chống nắng cần bôi trước 30 phút để kem phát huy tác dụng. Cuối cùng, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Trong thời gian này, tia cực tím hoạt động mạnh, gây ra nhiều tác hại xấu cho cơ thể.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.