Đừng bỏ qua 4 yếu tố giúp bạn thiết kế tiệm Spa ưng ý

30/05/2023 00:55
Chuyên gia tư vấn
Ngành dịch vụ chăm sóc da & Spa đang phát triển mạnh tại Việt Nam

Ngành dịch vụ chăm sóc da & Spa đang phát triển mạnh tại Việt Nam, có rất nhiều Thẩm mỹ viện Beauty Spa mọc lên để có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế spa theo phong cách riêng và thu hút khách hàng. Nó thực sự là một vấn đề? Hôm nay, spajob.vn sẽ mách bạn những điều cần biết khi thiết kế Spa đẹp lung linh nhé!

Nội dung chính cần quan tâm: 

Thiết kế spa cần đảm bảo sự sang trọng & tinh tế

Thiết kế spa cần đảm bảo sự sang trọng & tinh tế.

Như mọi người đã biết, sự xuất hiện của Spa chính là cách thu hút khách hàng bước vào cửa hàng và trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp của bạn. Vì vậy, việc tạo dựng một cơ sở spa phải hết sức chú trọng đến vẻ bề ngoài và sự sang trọng của quán. Có thể nói Spa là thiên đường thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, không gian spa phải được thiết kế thoải mái, tạo cảm giác thư thái, giúp nâng cao tinh thần và thể chất của khách hàng khi đến spa.

Trong thiết kế spa, bạn nên định hướng phong cách riêng cho spa. Nếu spa sử dụng các liệu pháp tự nhiên để làm đẹp, bạn có thể kết hợp với các yếu tố tự nhiên trong trang trí như thiết kế nước, khô,… sử dụng chất liệu tự nhiên như gỗ, đá. Ngoài ra spa có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác như phong cách cổ điển hay hiện đại. Sự sang trọng và tinh tế trong thiết kế cũng là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách của Spa, góp phần tạo dấu ấn và thu hút khách hàng. Từ đó shop sẽ có lượng khách hàng trung thành, giúp doanh thu và uy tín của shop tăng cao.

>>> Bạn có thể tham khảo: Làm sao để quản lý Salon/Spa Beauty hiệu quả?

Khu chức năng logic và chuyên nghiệp

Spa sẽ không thể hoàn hảo nếu cách bố trí các bộ phận công năng không tối ưu. Các khu vực phải được bố trí sao cho liên kết chặt chẽ với nhau, tạo thành một tổng thể liên thông có chính, có riêng. Cũng giống như việc bạn sắp xếp công việc, khi bạn lên kế hoạch một cách logic và cẩn thận, hiệu quả công việc sẽ được tăng cao, các công việc sẽ không bị chồng chéo lên nhau.

Khu chức năng logic và chuyên nghiệp. Màu sắc và ánh sáng phù hợp

Màu sắc và ánh sáng phù hợp

Màu sắc và ánh sáng cũng là yếu tố tạo hiệu ứng tích cực, làm điểm nhấn quyết định cho không gian Spa. Gam màu trầm mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi còn gam màu trung tính lại mang đến sự trang nhã, sang trọng.

Logo độc đáo và ấn tượng

Logo là nền tảng và là yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hơn hết nó sẽ giúp bạn gây được sự chú ý giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng. Đặc biệt, logo còn truyền tải thông điệp, ý nghĩa của Spa đến khách hàng. Vì vậy, thiết kế logo quyết định tầm ảnh hưởng của Spa đối với khách hàng cũng như để quảng bá thương hiệu, góp phần không nhỏ vào sự thành công trong kinh doanh Spa.

Logo độc đáo và ấn tượng

Đừng bỏ qua việc tạo hình cho logo của bạn, bởi bản thân logo chính là bộ mặt của shop. Chỉ khi logo ấn tượng thì mới tạo cảm giác “hoài cổ” cho khách hàng. Để có thể tạo ảnh logo bạn có thể áp dụng 4 bước sau:

  • Nghĩ đến logo Spa: Trước hết bạn phải trả lời được các câu hỏi sau: Bạn muốn gửi đến khách hàng thông điệp gì? Bạn muốn logo theo định hướng hình ảnh hay chữ cái? Bạn muốn đại diện cho phông chữ nào? Khẩu hiệu của bạn là gì?…
  • Tìm kiếm logo có sẵn: Bạn có thể tham khảo các mẫu logo có sẵn trên thị trường để cách điệu theo ý tưởng của mình.
  • Hãy suy nghĩ về màu sắc của Logo: Màu sắc của logo cũng cần đồng bộ với thương hiệu của bạn, cũng như màu sắc nội thất trong không gian.
  • Bắt đầu thiết kế Logo: Với những ý tưởng trên, bạn có thể nhờ một nhà thiết kế đồ họa tạo một mẫu dựa trên ý tưởng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tự thiết kế logo bằng các công cụ thiết kế trên trình duyệt web như Visme, Canva, Designer Wizard, v.v.

Lưu ý: Ngoài 4 yếu tố trên, bạn còn phải xem xét số vốn hiện tại của mình là bao nhiêu để có phương án phù hợp.

Bạn có thể tham khảo: Việc làm spa, làm đẹp tuyển dụng tại spajob.vn

Với 4 yếu tố cần nhớ khi thiết kế Spa mà spajob.vn nêu trên phần nào đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì mình đang xây dựng quán. Thiết kế Spa hoàn hảo cũng chỉ là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của tiệm, ngoài ra chủ tiệm cần học hỏi thêm các kiến thức về Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân sự, Marketing,.. để có thể điều hành tốt Spa làm đẹp của mình.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.