Góc giải đáp: Bị mụn có nên ăn sữa chua không? Phải ăn như nào mới đúng?

24/05/2023 03:52
Bí quyết làm đẹp
Bị mụn có nên ăn sữa chua không là vấn đề gây thắc mắc, băn khoăn của rất nhiều người. Mặc dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng sữa chua lại thuộc nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ sữa. Nhóm này không được khuyến khích sử dụng khi bị mụn trứng cá.

Bị mụn có nên ăn sữa chua không là vấn đề gây thắc mắc, băn khoăn của rất nhiều người. Mặc dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng sữa chua lại thuộc nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ sữa. Nhóm này không được khuyến khích sử dụng khi bị mụn trứng cá. Nhưng nếu là một người quan tâm đến việc chăm sóc da, bạn không còn xa lạ với các công thức sữa chua. Vậy liệu món ngon này có dẫn đến nổi mụn hay khiến mụn nặng hơn?

Các nội dung chính: 

Có nên ăn sữa chua khi bị mụn không?

Nhóm thực phẩm thường xuyên gây ra mụn trứng cá là sữa & các sản phẩm từ sữa. Các sản phẩm từ sữa là thực phẩm có chỉ số GI thấp nhưng có chứa hormone do bò sản xuất trong thời kỳ mang thai. Nồng độ IGF-1 cao có thể gây ra mụn trứng cá. Vì vậy, một trong những nhóm thực phẩm cần tránh khi bị mụn trứng cá là sữa và các chế phẩm từ sữa.

Ăn sữa chua đúng cách sẽ làm giảm mụn

Mặc dù được làm từ sữa nhưng sữa chua không phải là nguyên nhân gây mụn. Thực tế, một số loại sữa chua có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Những loại sữa chua này có chứa men vi sinh có thể hạn chế và kiểm soát sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây mụn.

Cách ăn sữa chua đúng cách giúp giảm mụn

  • Có nên ăn sữa chua không đường

Sữa chua không đường vẫn có thể chứa chất béo nhưng vì đã được lên men nên hàm lượng chất béo không đáng kể để gây mụn. Ở loại sữa chua này giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng, vitamin và lợi khuẩn có trong sữa chua.

>>>Xem thêm: Việc làm Spa, làm đẹp tuyển dụng tại Spajob.vn

Thay vì đường, phụ gia tổng hợp và hương vị hoặc các thành phần được thêm vào. Những thành phần này làm tăng thêm hương vị cho sữa chua, nhưng lại làm giảm giá trị dinh dưỡng và lợi ích của sữa chua đối với da bị mụn. Gây ra tình trạng mụn nặng hơn với nhiều triệu chứng và nốt mụn mới.

  • Sữa chua kết hợp với trái cây

Bên cạnh băn khoăn có nên ăn sữa chua bị mụn không và lựa chọn sữa chua không đường. Sự kết hợp giữa sữa chua với các loại trái cây tươi là vô cùng khôn ngoan để có một món ăn ngon và một làn da sáng mịn. Cách ăn này giúp tăng hàm lượng vitamin và khoáng chất tự nhiên cho cơ thể nhờ trái cây tươi. Chúng ta cũng có nhiều loại trái cây có tác dụng trị mụn với hương vị thơm ngon.

Đây cũng là cách ăn ngon, giúp xua tan cảm giác nhạt khi ăn sữa chua không đường. Bạn cũng có thể chọn nhiều cách ăn khác nhau bằng cách thêm sữa chua với nhiều loại trái cây. Nhưng chú ý không được cho thêm sữa đặc, dù là sữa đặc không đường hay có đường. Trái cây sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Không phải những chất bổ khiến bạn băn khoăn có nên ăn sữa chua bị nổi mụn như đã đề cập ở trên không.

Nên kết hợp sữa chua và hoa quả để có món ăn ngon và làn da sáng mịn

  • Liều lượng sữa chua

Sữa chua là một món ăn nhẹ ngon miệng của nhiều người, vì vậy dùng một ít sữa chua như một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn thực sự có thể cải thiện làn da của bạn. Ăn một hũ sữa chua mỗi ngày là đủ để đảm bảo lượng lợi khuẩn trong cơ thể.

>>>Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Không nên ăn nhiều vì có thể tạo ra phản ứng axit trong dạ dày, gây cồn ruột và ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa. Sữa chua là món ăn ngon có nhiều phương pháp kết hợp để có được công thức ăn dặm đa dạng.

Những thông tin hữu ích mà spajob.vn mang đến sẽ giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Vậy là bạn đã có thêm nhiều bí quyết chăm sóc da của mình rồi, bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.