Học trang điểm nghệ thuật có tương lai không? Làm gì để tăng cơ hội việc làm?

06/06/2023 02:23
Chuyên gia tư vấn
Học trang điểm hiện nay được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Học trang điểm hiện nay được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều bạn băn khoăn là liệu học xong sẽ có tương lai như thế nào, liệu ra trường có tìm được công việc tốt hay không. Hãy cùng spajob.vn tìm hiểu kỹ hơn về khóa học trang điểm nghệ thuật cũng như cơ hội phát triển dành cho học viên nhé!

Nội dung chính trong bài:

Lý do vì sao nên đăng ký học nghề trang điểm?

Lý do vì sao nên đăng ký học nghề trang điểm?

Hiện nay, các ngành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp đang phát triển rất mạnh mẽ, có thể dễ dàng nhận thấy spa, nail, phun thêu thẩm mỹ,… và đặc biệt là trang điểm nghệ thuật. Vì vậy, nhu cầu đăng ký một khóa học trang điểm nghệ thuật ngày càng nhiều để “chạy” theo xu hướng hiện nay.

Nhưng trước khi đi đến câu hỏi học nghề trang điểm là gì, bạn nên tìm hiểu về nghề này cũng như lý do tại sao nên đăng ký một khóa học trang điểm.

  • Kiến thức chuyên ngành nghệ thuật trang điểm không quá khó, giáo trình dễ hiểu, được thiết kế theo tính cách, sở thích, phong cách riêng kết hợp với tính ứng dụng thực tế cao nên học viên dễ dàng tiếp thu bài học nhanh chóng.
  • Học viên có thể đăng ký học nghề trang điểm nghệ thuật với điều kiện và thủ tục hồ sơ đơn giản. Chỉ cần bạn đủ 15 tuổi và tốt nghiệp THCS trở lên, có CMND hoặc thẻ căn cước công dân
  • Sau khi tốt nghiệp khóa học, học viên có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào chuyên môn của mình mà không cần phải mất thời gian thực tập hay đào tạo lại.
  • Thu nhập sau khi tốt nghiệp của chuyên viên trang điểm rất hấp dẫn. Nếu bạn chăm chỉ trau dồi kỹ năng và kỹ thuật mỗi ngày, thu nhập của bạn có thể dao động lên đến 8 con số đó.

Những kỹ năng nào sẽ được giảng dạy ở khóa học trang điểm nghệ thuật?

Những kỹ năng nào sẽ được giảng dạy ở khóa học trang điểm nghệ thuật?

Nhiều người có quan niệm rằng học trang điểm chỉ đơn giản là học cách “vẽ” lên khuôn mặt để làm rõ đường nét, phối màu để tăng vẻ đẹp cho người trang điểm. Tuy nhiên, nhìn chung nghề trang điểm không đơn giản như vậy.

Để học và thành thạo nghề trang điểm cần phải trải qua một quá trình học tập bài bản với nhiều kiến thức lý thuyết và thực tế thì mới có thể tự tin trong công việc. Khóa học trang điểm nghệ thuật sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết, được đào tạo bài bản và chi tiết, từ cơ bản đến nâng cao. Cụ thể, bạn sẽ được học những cách trang điểm cơ bản sau, bao gồm:

  • Tìm hiểu nguồn gốc & ý nghĩa của trang điểm nghệ thuật
  • Khoa học màu sắc trong trang điểm
  • Khoa học về da, bệnh truyền nhiễm và vệ sinh an toàn khi trang điểm
  • Tìm hiểu về các dụng cụ & mỹ phẩm trang điểm
  • Quy trình trang điểm, kỹ năng trang điểm
  • Hướng dẫn kỹ thuật trang điểm theo từng giai đoạn khác nhau
  • Hướng dẫn trang điểm cơ bản cho cô dâu

Sau khi hoàn thành khóa cơ bản và vượt qua kỳ thi, học viên sẽ tiếp tục học khóa nâng cao. Tại đây, học viên sẽ được học trang điểm một cách chuyên nghiệp và thực tế hơn, bao gồm các kỹ năng:

  • Kỹ thuật trang điểm cô dâu nâng cao và thực hành kỹ năng làm tóc
  • Những kỹ thuật cần thiết cho trang điểm sân khấu & kỹ thuật trang điểm thời trang
  • Kỹ thuật hóa trang nghệ thuật (Fanatsy và Body painting)
  • Quản lý Salon, cửa hàng làm đẹp

Sau khi được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp nêu trên, học viên sẽ có đủ tự tin và tay nghề vững vàng để hành nghề và có thu nhập ngay sau khóa học ngắn hạn.

Học trang điểm nghệ thuật có tương lai không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Ngành nghệ thuật trang điểm đang trở thành một lựa chọn nghề nghiệp phổ biến và hấp dẫn trong nhiều năm qua, giúp cho các học viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm và khả năng phát triển sự nghiệp trong tương lai. Một số gợi ý việc làm cho bạn sau khi học trang điểm bao gồm:

  • Chuyên gia tư vấn chuyên sâu tại các trung tâm thẩm mỹ - làm đẹp, trung tâm áo cưới, studio, thẩm mỹ viện
  • Chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp tại thẩm mỹ viện/spa, trung tâm làm đẹp, trung tâm áo cưới, studio làm đẹp
  • Chuyên kinh doanh mỹ phẩm và các dịch vụ làm đẹp
  • Chủ sở hữu, kinh doanh, quản lý các studio làm đẹp, thẩm mỹ viện
  • Giảng dạy trang điểm ở tại các trường, viện & trung tâm dạy nghề thẩm mỹ

Học trang điểm nghệ thuật có tương lai không?

Làm thế nào để tăng cơ hội việc làm trong ngành trang điểm?

Mặc dù cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành trang điểm rất đa dạng và rộng mở nhưng bạn cũng nên cân nhắc một số yếu tố khác để tăng cơ hội kiếm được một công việc hấp dẫn với mức thu nhập khủng.

Để trau dồi kỹ năng, cần luyện tập thường xuyên và có kế hoạch

Cũng như mọi ngành nghề khác, học nghệ thuật trang điểm có tương lai không phụ thuộc vào tay nghề của mỗi người. Để đặt được đầy đủ kỹ năng & thời gian để trau dồi kiến thức, cần kết hợp lý thuyết & thực hành

Tốt nhất, bạn nên dành nhiều thời gian để thực hành với người mẫu thật trên lớp và cả sau khi về nhà. Một chuyên viên trang điểm được đào tạo bài bản, bài bản luôn được đánh giá cao và dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng.

Tận dụng cơ hội việc làm

Trang điểm là một ngành có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi mọi người phải tận dụng cơ hội. Đặc biệt, sinh viên mới ra trường nên tìm một công việc phù hợp để tích lũy kinh nghiệm, sau đó hướng tới những yêu cầu công việc và mức lương cao hơn. Tìm việc sớm, có thêm kinh nghiệm là điều cần thiết giúp nghề trang điểm sau này thăng tiến và có nguồn thu nhập tốt.

Thực hành thêm các kỹ năng liên quan

Để phát triển với nghề trang điểm một cách tốt nhất, mọi người nên kết hợp rèn luyện với nhiều kỹ năng khác. Hãy thử tham khảo thêm các khóa học nghề ngắn hạn liên quan như thêu, nail, body massage… từ đó, việc xin việc hay mở salon cũng trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, sinh viên sẽ cần nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, tư vấn, tiếng Anh, kỹ năng bán hàng… trong quá trình làm việc thực tế.

>>> Bạn có thể tham khảo: Học cách trang điểm của các idol nổi tiếng xứ Hàn

Chọn cơ sở đào tạo uy tín

Hiện nay nhu cầu học làm đẹp của chúng ta ngày càng tăng cao kéo theo nhiều cơ sở mở ra để đáp ứng nhu cầu đó. Để học trang điểm hiệu quả trước tiên mọi người cần lựa chọn cơ sở dạy nghề uy tín.

Trên thực tế, nhiều địa chỉ dạy nghề “mọc lên nhan nhản” nhưng không phải chỗ nào cũng chất lượng nên học viên cân nhắc tìm hiểu và đăng ký khóa học chất lượng. Một số yếu tố hàng đầu khi lựa chọn khóa học trang điểm nghệ thuật có thể kể đến như:

  • Trung tâm được coi là một trong những địa chỉ uy tín và nổi tiếng trên thị trường.
  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia, giảng viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm, đầy đủ bằng cấp.
  • Khóa học cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết cho học viên.
  • Đào tạo nghề với nội dung chuyên sâu, giáo trình cập nhật xu hướng trang điểm mới nhất.

Làm thế nào để tăng cơ hội việc làm trong ngành trang điểm?

Nên học nghề trang điểm nghệ thuật ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn học trang điểm. Với sự phát triển của internet và mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể tự học trang điểm online tại nhà, thậm chí là tự học qua các nền tảng như Youtube, blog, hội nhóm làm đẹp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn học trực tiếp tại các thẩm mỹ viện thông qua hình thức “truyền nghề”. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và uy tín, bạn nên cân nhắc lựa chọn những cơ sở đào tạo uy tín, được trang bị công nghệ và cơ sở vật chất hiện đại, bắt kịp xu hướng làm đẹp.

Kết luận

Học trang điểm nghệ thuật hiện nay là một lĩnh vực được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang phân vân về tương lai sau khi học xong, hãy tìm hiểu kỹ hơn về khóa học trang điểm nghệ thuật và cơ hội phát triển dành cho học viên nhé.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.