Là con gái nhất định phải biết 10 mẹo kẻ mắt thông minh này

25/05/2023 15:03
Bí quyết làm đẹp
Với những cô nàng mới bắt đầu tập tành trang điểm, eyeliner sẽ là một bài toán khó. Hãy áp dụng 10 bí quyết dưới đây để sở hữu đôi mắt hút hồn nhé!

Với những cô nàng mới bắt đầu tập tành trang điểm, eyeliner sẽ là một bài toán khó. Hãy áp dụng 10 bí quyết dưới đây để sở hữu đôi mắt hút hồn nhé!

Một trong những điểm nhấn cần chú ý khi trang điểm trên khuôn mặt của phụ nữ chúng ta chính là đôi mắt. Để hoàn thiện vẻ đẹp cho đôi mắt, kẻ mắt là bước quan trọng được phái đẹp lựa chọn.

Tuy nhiên, làm thế nào để phát huy tốt nhất công dụng của bút kẻ mắt? Làm thế nào để kẻ mắt nhanh, chuẩn, đẹp và ưng ý? spajob.vn xin mách bạn 10 mẹo kẻ mắt cực thông minh để làm đẹp cho cánh cửa tâm hồn của chúng mình nhé!

Tạo điểm khi kẻ eyeliner

Tạo điểm khi kẻ eyeliner

Trước khi kẻ eyeliner, bạn nên định vị đường kẻ bằng các đường chấm. Điều này cực tốt cho những cô nàng mới tập kẻ mắt hoặc kẻ mắt hay bị lệch.

>>> Bạn có thể tham khảo: Phân loại 6 mức độ trong nghề trang điểm nghệ thuật

Định vị bằng băng keo trong

Không cần giữ tay, dán thước kẻ theo đường mi dưới và hướng lên phía đuôi lông mày, bạn có thể kẻ eyeliner dễ dàng và thoải mái hơn.

Định vị bằng băng keo trong cho mắt.

Dùng tăm bông để tạo nét

Hầu hết chúng ta khi kẻ eyeliner dạng lỏng luôn thủ sẵn một chiếc tăm bông để “chữa cháy” khi cần thiết. Còn đối với những người mới tập vẽ, nó còn hữu ích hơn cả việc quét dọn đường đi.

Dùng tăm bông để tạo nét cho mắt.

Dùng bìa kẻ mắt nước

Một miếng bìa cứng nhỏ như danh thiếp của bạn cũng có thể giúp bạn kẻ mắt dễ dàng hơn.

Dùng bìa kẻ mắt nước.

Tạo đuôi mắt mèo bằng thìa

Dành cho những cô nàng muốn sở hữu đôi mắt mềm mại, quyến rũ. Bạn có thể dùng thìa vẽ một đường chéo để cố định mắt nước mà bạn sẽ vẽ. Sau đó, tận dụng độ cong của thìa để tạo đuôi mắt mèo ưng ý mà không sợ lem.

Tạo đuôi mắt mèo bằng thìa

Kết hợp bút chì và kẻ mắt nước

Kết hợp bút chì và kẻ mắt nước.

Đây là một cách nhanh chóng để bạn kẻ eyeliner dạng lỏng. Đầu tiên, bạn dùng bút chì kẻ viền khung trước, sau đó dùng mắt nước tô vào và hất nhẹ ở phần đuôi để tạo chiều sâu cho mắt.

Kết hợp eyeliner và phấn mắt

Phấn mắt sẽ làm cho đôi mắt của bạn lấp lánh và mới mẻ. Ví dụ, bạn có thể thêm một chút nhũ lấp lánh cho đường kẻ mắt bằng cách kẻ mắt bằng bút chì trước và sử dụng phấn mắt lấp lánh cùng màu.

Kết hợp eyeliner và phấn mắt

Lớp lót lấp lánh

Công việc bận rộn khiến nhiều bạn gái không có thời gian để "mông má" lại. Nhưng chỉ cần kẻ thêm 1 đường nước óng ánh ngay trên đường eyeliner đen đã vẽ trước đó là bạn có thể đi dự tiệc rồi!

Lớp lót lấp lánh

Xử lý khéo léo mascara khi kẻ mắt nước

Mascara có thể là cứu cánh cho các cô gái khi không may bị chảy nước mắt, có thể do quên mang theo khi ra ngoài hoặc mua không kịp.

Xử lý khéo léo mascara khi kẻ mắt nước

Kẻ mắt đẹp tự nhiên

Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài tự nhiên, hãy kẻ nó bên dưới hàng mi thay vì bên trên nó. Như vậy, đôi mắt của bạn sẽ trông to và đầy đặn hơn nhưng trông vẫn tự nhiên, không giống như đã được trang điểm.

Kẻ mắt đẹp tự nhiên

>>> Bạn có thể tham khảo: Tại sao lối trang điểm tàn nhang làm “điên đảo” giới trẻ ?

Chúc bạn áp dụng thành công.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.