Làm thế nào để làm sạch cọ trang điểm và các dụng cụ làm đẹp khác?

24/05/2023 03:23
Bí quyết làm đẹp
“Da mụn, lỗi trang điểm” đây là những vấn đề mà phái đẹp rất quan tâm.

“Da mụn, lỗi trang điểm” đây là những vấn đề mà phái đẹp rất quan tâm. Hôm nay spajob.vn sẽ chia sẻ với các bạn một số cách để tránh những vấn đề này đó là giữ cho dụng cụ làm đẹp luôn sạch sẽ để đảm bảo làn da sạch mụn, lớp trang điểm không tì vết.

Vệ sinh các cây cọ trang điểm tổng hợp để tránh tình trạng phát ban, nổi mụn & mụn đầu đen

Bạn có biết rằng vi khuẩn có thể tích tụ trên bọt biển, cọ đánh phấn và các sản phẩm khác mà bạn sử dụng hàng ngày, dẫn đến kích ứng da, nhiễm trùng,… và hơn thế nữa?

Nhưng vệ sinh như thế nào và vệ sinh như thế nào, đây là câu hỏi rất nhiều bạn thắc mắc, nên dùng nước rửa bát hay xà phòng rửa tay? Nên chà hay ngâm? Mất bao lâu để khô? Tất cả những câu hỏi này đang lãng phí thời gian của bạn.

Để giúp bạn, mình đã lên list hướng dẫn ngắn để chỉ cho bạn cách làm sạch các dụng cụ làm đẹp của bạn để chúng có thể thực hiện công việc của mình: Tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của bạn!

Nội dung chính trong bài: 

Vệ sinh các cây cọ trang điểm tổng hợp để tránh tình trạng phát ban, nổi mụn & mụn đầu đen

Cho dù bạn thích bàn chải có lông tổng hợp (nylon) hay tự nhiên (dê, ngựa, v.v.), bạn cần làm sạch chúng bằng xà phòng (ít chất tẩy rửa hơn), nước và chất khử trùng dạng xịt khoáng.

Mỗi tuần một lần: Xịt nước tẩy trang lên lông cọ. Nếu bàn chải phẳng, hãy nhớ xịt cả hai mặt, sau đó lau kỹ bằng vải sạch.

Mỗi tháng một lần: Làm sạch bằng cách làm ẩm lông bàn chải trong nước ấm. Đổ một lượng xà phòng hoặc dầu gội trẻ em bằng hạt đậu vào lòng bàn tay của bạn. Sử dụng tay kia để xoay bàn chải trong sữa rửa mặt. Rửa sạch bằng một bát nước ấm, sau đó lau khô bằng vải & phơi khô trên một tấm khăn.

Làm thế nào để làm sạch cọ trang điểm và các dụng cụ làm đẹp khác?

Lưu ý: Bảo quản các dụng cụ làm đẹp trong hộp kín khí, chẳng hạn như bàn trang điểm hoặc bộ trang điểm để ngăn vi khuẩn trong không khí làm nhiễm bẩn dụng cụ và dẫn đến kích ứng da và nổi mụn.

Mẹo chuyên nghiệp: Khi bạn nhúng đầu bàn chải vào nước, hãy đảm bảo không nhúng đầu lông bàn chải vào tay cầm vì điều này có thể làm bong lớp keo giữ các sợi lông lại với nhau.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày không nên bỏ qua

Làm Sạch Mút Trang Điểm Để Ngăn Vi Khuẩn Phát Triển, Nấm Mốc Và Ngừa Mụn

Mút trang điểm là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn cần làm sạch chúng nếu muốn có làn da hoàn hảo.

  • Ngâm miếng bọt biển vào nước.
  • Chà miếng bọt biển.
  • Vắt bớt nước và chà lại lần nữa để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm.
  • Rửa kỹ để loại bỏ xà phòng.
  • Lặp lại quy trình này nếu cần (ví dụ: nếu miếng bọt biển quá bẩn).
  • Để khô ráo.

Mẹo chuyên nghiệp: Cất dụng cụ làm đẹp của bạn ở nơi kín gió như hộp đựng, bàn trang điểm hoặc bộ trang điểm để ngăn vi khuẩn trong không khí làm nhiễm bẩn dụng cụ. Vì lý do tương tự, bạn nên tránh sử dụng những công cụ này trong ô tô hoặc trên phương tiện công cộng.

Làm Sạch Mút Trang Điểm Để Ngăn Vi Khuẩn Phát Triển, Nấm Mốc Và Ngừa Mụn

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Việc làm Spa, làm đẹp tuyển dụng tại spajob

Kết luận

Việc vệ sinh dụng cụ làm đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và tránh các vấn đề như mụn, phát ban, kích ứng da hay nhiễm trùng. Vi khuẩn và nấm mốc có thể phát triển trên các dụng cụ này, do đó, cần được làm sạch thường xuyên bằng các sản phẩm như nước rửa mặt, xà phòng và chất khử trùng. Qua bài viết trên spajob.vn đã cung cấp các hướng dẫn và mẹo chuyên nghiệp để vệ sinh bàn chải trang điểm và mút trang điểm một cách đơn giản và hiệu quả. Việc thực hiện đúng và thường xuyên các bước vệ sinh này sẽ giúp bạn duy trì làn da đẹp và khỏe mạnh.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.