Đánh bay “mắt gấu trúc” nhờ 3 cách phân loại quầng thâm mắt, bạn đã biết?

23/05/2023 18:28
Chuyên gia tư vấn
Không chỉ riêng phái nữ, mà tất cả mọi người đều gặp phải nỗi lo “quầng thâm mắt”. Quầng thâm luôn làm cho khuôn mặt trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già hơn so với tuổi thật.
Không chỉ riêng phái nữ, mà tất cả mọi người đều gặp phải nỗi lo “quầng thâm mắt”. Quầng thâm luôn làm cho khuôn mặt trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già hơn so với tuổi thật. Dù đã tìm đủ mọi cách để chữa trị, nhưng kết quả vẫn không như mong muốn. Vì vậy, spajob.vn chia sẻ cách loại bỏ “mắt gấu trúc” bằng cách phân loại 3 loại quầng thâm khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Quầng thâm liên quan đến mạch máu

Loại quầng thâm mắt này thường xuất hiện ở vùng mí mắt dưới, có thể có màu xanh nhạt hoặc màu tím hơi đỏ. Vùng da mắt chỉ mỏng bằng 1/10 so với các vùng da khác trên mặt nên rất mỏng và trong suốt. Tế bào mỡ dưới da ở khu vực này rất ít, thậm chí không có, do đó các mạch máu dễ dàng trở nên rõ nét hơn. Quầng thâm này được phân thành hai loại, bao gồm loại màu xanh nhạt của tĩnh mạch và loại màu tím đỏ của mao mạch.

Quầng thâm liên quan đến mạch máu

  • Cách nhận biết:

Việc dùng tay đè lên vùng quầng thâm mắt có thể làm cho da quanh mắt trở nên mỏng hơn. Nếu bạn thấy màu sắc của quầng thâm mắt càng trở nên rõ ràng hơn so với bình thường, có thể nguyên nhân gây thâm liên quan đến mạch máu.

  • Cách khắc phục:
    • Nếu bạn bị viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang, hãy điều trị bệnh để giảm thiểu tình trạng, tránh gió và bụi, vì hắt xì cũng có thể làm cho mắt thâm hơn. Tránh mọi hành động có thể làm tổn thương mạch máu quanh mắt, như dụi hay cọ mắt.
    • Các loại thuốc bôi bên ngoài như vitamin A, vitamin C và vitamin K là phương pháp đơn giản nhất để làm giảm thâm quầng mắt, vì chúng có thể làm tăng độ dày và đàn hồi của da, cải thiện tuần hoàn máu hoặc giảm ứ đọng máu. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm làm trắng và sáng da không có tác dụng với loại thâm quầng mắt này.
    • Ngoài ra, còn có các phương pháp nhanh hơn như phẫu thuậtcấy mỡ, sử dụng laser hoặc tiêm collagen quanh vùng mắt để tạo lớp che phủ mạch máu.

>>> Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày không nên bỏ qua

2. Quầng thâm mắt sắc tố

    Loại quầng thâm này có màu sắc đa dạng từ nâu nhạt, nâu đậm cho đến màu đen và xám. Nó xuất hiện ở vùng mí mắt dưới và mí mắt trên, và có thể lan rộng xung quanh đôi mắt. Ngay cả ở người Việt Nam, yếu tố bên ngoài như sử dụng thuốc, eczema, gãi, hoặc phơi nắng quá nhiều cũng có thể dẫn đến loại quầng thâm này.

Quần thâm mắt sắc tố

  • Cách nhận biết:

Nếu bạn căng vùng da mắt bằng tay mà không thấy màu sắc của da thay đổi, thì đó là dấu hiệu của quầng thâm mắt do sắc tố.

  • Cách khắc phục :
    • Để tránh tích tụ sắc tố ở vùng da quanh mắt, có thể sử dụng kem chống nắng và kính râm.
    • Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm như kem mắt hoặc serum có chứa chất làm trắng da cũng có thể giúp giảm thiểu sắc tố, tuy nhiên cần phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.Nếu muốn chữa trị nhanh hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp laser.

3. Quầng thâm mắt lão hóa

Khi cơ quanh mắt bị lão hóa, chúng sẽ trở nên nhão và chảy xuống, trong khi đó, lượng mỡ xung quanh mắt giảm đi, dẫn đến tình trạng bọng mắt sưng lên và tạo nên quầng thâm mắt sau này. Mặc dù các loại kem mắt được quảng cáo là giải pháp tuyệt vời, nhưng chúng chỉ có thể tác động lên da mắt, không thể làm cho cơ quanh mắt trở nên săn chắc hơn.

Quầng thâm mắt lão hóa

  • Cách nhận biết:

Khi vượt qua tuổi 21, làn da và cơ thể bắt đầu trải qua quá trình lão hóa, tuy nhiên, dấu hiệu rõ ràng thường xuất hiện sau khi vượt qua tuổi 30. Nếu không chăm sóc da mắt đầy đủ, bọng mắt sẽ ngày càng lớn và đậm hơn.

  • Cách khắc phục:
    • Loại quầng thâm này có thể được giải quyết tạm thời thông qua trang điểm, nhưng hiệu quả chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Để có hiệu quả lâu dài, có thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật như cấy mỡ hoặc tiêm hyaluronic acid dưới da để làm đầy những vùng bị lõm xung quanh mắt. Trong một số trường hợp cần thiết, phẫu thuật mí mắt cũng có thể được thực hiện.
    • Phương pháp Laser cũng có thể giúp kích thích sản sinh collagen, giảm độ nhão của da và có hiệu quả đối với những người bị thâm quầng mắt do quá trình lão hóa.

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu về 3 phân loại quầng thâm mắt cùng với các dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục. Bạn có thể xác định loại quầng thâm mắt của mình & chọn phương pháp điều trị phù hợp.

>>> Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.