Lưu ý khi skincare chăm sóc cho da hỗn hợp thiên dầu/ khô

24/05/2023 04:51
Bí quyết làm đẹp
Da hỗn hợp là loại da “khó tính” nhất trong các loại da, bởi da hỗn hợp là sự tổng hợp của nhiều loại da: da dầu, da khô, da thường,… Vì vậy, đối với da hỗn hợp, bạn cần phải cẩn thận chăm sóc chu đáo.

Da hỗn hợp là loại da “khó tính” nhất trong các loại da, bởi da hỗn hợp là sự tổng hợp của nhiều loại da: da dầu, da khô, da thường,… Vì vậy, đối với da hỗn hợp, bạn cần phải cẩn thận chăm sóc chu đáo. Trong bài viết này, spajob.vn sẽ đưa ra một số lưu ý khi chăm sóc 2 loại da dầu và da hỗn hợp khô, các bạn chú ý nhé!

Các nội dung chính bao gồm:

1. Những lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu

  • Chỉ nên tiếp xúc nhẹ nhàng lên vùng da dầu

Khi massage mặt, bạn nên nhẹ tay với da hỗn hợp thiên dầu vì vùng chữ T nhiều dầu sẽ khá nhạy cảm. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư một chiếc máy rửa mặt có đầu lông mềm, nhiều cấp độ để linh hoạt sử dụng cho từng vùng da. Cách giúp bạn làm sạch da hiệu quả hơn đó là dùng máy rửa mặt.

  • Làm sạch da chuyên sâu vùng chữ T và 2 bên má

Vùng chữ T cần làm sạch sâu ít nhất 2 tuần 1 lần bằng cách tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ đất sét. Làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn là nguyên nhân gây mụn.

  • Khi chọn các sản phẩm dưỡng da có một số lưu ý: 

Da hỗn hợp thiên dầu, da dầu bạn không nên chọn những sản phẩm có kết cấu nặng như dạng gel hay sữa, kem dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, việc chọn lotion, toner hay sữa rửa mặt do da hỗn hợp thiên dầu hãy ưu tiên các thành phần như trà xanh, tràm trà,… sẽ giúp da loại bỏ bã nhờn, kháng viêm mà vẫn dịu nhẹ cho da bóng nhờn.

Uống đủ nước sẽ giúp làn da cải thiện tốt

2. Khi chăm sóc da hỗn hợp thiên khô sẽ có những lưu ý

  • Chỉ tẩy tế bào chết 1 lần/tuần
  • Với những người có da hỗn hợp thiên khô, bạn nên tránh tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong tuần & chỉ nên chọn những sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ, dạng gel hoặc sữa. Không nên dùng tẩy tế bào chết vì chúng có thể gây kích ứng da, gây khô hơn cho da khô.

>>>Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hàng ngày không nên bỏ qua

  • Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho da hỗn hợp thiên khô

Nếu bạn có làn da hỗn hợp thiên khô, nên tránh sử dụng các sản phẩm có tính làm sạch mạnh: sữa rửa mặt tạo bọt, xà phòng rửa mặt hoặc nước hoa hồng trị mụn chứa cồn và mỹ phẩm có mùi thơm. Những sản phẩm này dễ gây kích ứng cho da khô & loại bỏ bất kỳ loại dầu tự nhiên nào còn sót lại.

Đối với những bạn đang trong quá trình trị mụn, sử dụng các sản phẩm trị mụn chuyên trị có chứa các thành phần hóa học như AHA, BHA thì nhớ thoa một lớp mỏng trên da và thoa đều khắp mặt. Đồng thời dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da khỏe mạnh hơn.

  • Kem dưỡng ẩm rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da cho da hỗn hợp thiên khô

Đối với da hỗn hợp thiên khô, dưỡng ẩm là điều không thể thiếu trong các bước chăm sóc da cơ bản. Chọn loại sữa dưỡng cho da dạng sữa hoặc kem để đảm bảo làn da khô được cung cấp đủ nước. Chăm sóc cho da khô bằng serum để da thêm khỏe mạnh.

3. Bí quyết thực hiện các bước dưỡng da cho da hỗn hợp hiệu quả hơn

Uống nhiều nước vì nước có tác dụng dưỡng ẩm cho da từ bên trong rất tốt.

Đắp mặt nạ cho da thường xuyên sẽ giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Da hỗn hợp rất khó chiều nên bạn hãy đảm bảo luôn bảo vệ nó một cách tốt nhất.

Nên tẩy tế bào chết cho mặt 2 lần/1 tuần để làm sạch da

Vì làn da có độ “lông bông” nên bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống và sinh hoạt của mình. Nhà cửa quá bừa bộn cũng là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn phát triển mạnh. Làn da nhạy cảm của bạn sẽ rất dễ bị kích ứng, dễ bị nổi mẩn đỏ & nổi mụn sau mỗi sáng thức dậy. Chúng ta cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ hàng ngày, để phòng bệnh, diệt vi khuẩn và cũng là cách xả stress rất hiệu quả.

>>>Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Trên đây là những cách chăm sóc da mặt hỗn hợp đúng cách hàng ngày. Bạn nào da hỗn hợp thì thử ngay đi để có làn da đẹp mềm mịn nhé chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.