Tại sao lối trang điểm tàn nhang làm “điên đảo” giới trẻ ?

23/05/2023 12:07
Bí quyết làm đẹp
Trang điểm tàn nhang đang là xu hướng được nhiều chị em quan tâm và yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang điểm tàn nhang sao cho chính xác và thu hút.

Trang điểm tàn nhang đang là xu hướng được nhiều chị em quan tâm và yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang điểm tàn nhang sao cho chính xác và thu hút. Vì vậy, bài viết dưới đây của spajob.vn sẽ giải thích về sức hút của xu hướng trang điểm này và cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách trang điểm tàn nhang cho các chị em.

Makeup tàn nhang bắt đầu từ đâu?

Xu hướng trang điểm tàn nhang bắt đầu từ năm 2016, xuất phát từ những sàn diễn thời trang tại châu Âu. Tại đó, những cô gái có làn da trắng nhưng lại có nhiều tàn nhang trên mặt đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà thiết kế thời trang. Họ thấy rằng, những nốt tàn nhang này mang đến vẻ đẹp độc đáo, tạo nên sự khác biệt và cá tính cho người trang điểm. Trong suốt những năm qua, xu hướng tàn nhang đã trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Châu Âu từ năm 2019.

Make up tàn nhang bắt đầu từ đâu

Hiện nay có nhiều phong cách makeup tàn nhang đang được ưa chuộng.

Makeup tàn nhang theo kiểu Trung Quốc

Phong cách trang điểm tàn nhang Trung Quốc thường tập trung vào việc tôn lên đôi má với những vết tàn nhang nổi bật. Nếu bạn đã có tàn nhang, bạn có thể tập trung thêm vào vùng xung quanh gò má và cánh mũi để tôn lên vẻ đẹp của chúng.

Nếu bạn chưa có tàn nhang, bạn có thể sử dụng chỉ kẻ mày chống nước để tạo các vết tàn nhang trên vùng xương gò má. Các vết tàn nhang sẽ được tạo ra với nhiều kích thước khác nhau để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.

>>> Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày không nên bỏ qua

Makeup tàn nhang theo kiểu Phương Tây

Phong cách trang điểm phương Tây tập trung nhiều hơn vào đôi mắt khác với phong cách Trung Quốc. Đầu tiên, bạn cần kẻ chân mày cong và sắc nét để tăng thêm sức hấp dẫn và quyến rũ cho đôi mắt. Nên sử dụng các màu ánh nhũ bạc để làm nổi bật gương mặt.

Sau khi đã tạo điểm nhấn cho đôi mắt, bạn có thể bắt đầu chấm thêm các nốt tàn nhang ở vùng má để tạo ra một cách trang điểm tự nhiên.

Makeup tàn nhang theo kiểu Phương Tây

Các bước trang điểm chấm tàn nhang

Các bước trang điểm chấm tàn nhang như sau:

  • Trang điểm như bình thường: bắt đầu từ kem lót, kem nền, phấn mắt, lông mày, son môi, và các bước trang điểm khác.
  • Cố định lớp trang điểm: sử dụng sản phẩm khóa lớp make up để cố định lớp trang điểm vừa hoàn thành. Việc này giúp những nốt tàn nhang không bị trôi và giữ nguyên vị trí sau nhiều giờ trang điểm.
  • Thực hiện trang điểm tàn nhang: sử dụng cọ để chấm lượng eyeshadow màu nâu vừa đủ lên các vùng muốn có tàn nhang. Sau đó, dùng tay miết nhẹ và tán đều các vết tàn nhang trên mũi và má để tạo vẻ tự nhiên nhất có thể. Cuối cùng, dùng chỉ kẻ mày để chấm lên các nốt tàn nhang vừa tạo ra để tạo nên vẻ tự nhiên hơn.

>>> Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.