Tinh chất Essence là gì? Có nên dùng Essence và Serum cùng lúc?

23/05/2023 23:13
Bí quyết làm đẹp
Tinh chất Essence là gì? Những câu hỏi về tính năng hỗ trợ làm trắng da và cách sử dụng là những câu chuyện không bao giờ có hồi kết. Chưa kể Essence rất dễ bị nhầm lẫn với các sản phẩm làm đẹp khác như serum hay lotion.

Tinh chất Essence là gì? Những câu hỏi về tính năng hỗ trợ làm trắng da và cách sử dụng là những câu chuyện không bao giờ có hồi kết. Chưa kể Essence rất dễ bị nhầm lẫn với các sản phẩm làm đẹp khác như serum hay lotion. Nếu bạn còn thắc mắc Tinh chất là gì? Và nếu bạn đang phân vân giữa Essence và Serum thì hãy kéo xuống xem bài viết của spajob.vn để có câu trả lời nhé!

Các nội dung chính: 

Tinh chất Essence là gì? & những điều cần biết trước khi sử dụng

Tinh chất Essence là gì?

Tinh chất được hiểu là một loại huyết thanh nhưng có cấu trúc phân tử nhỏ hơn hầu hết các loại kem dưỡng da mặt hàng ngày. Thấm sâu vào da nhanh hơn các sản phẩm chăm sóc da khác. Bên cạnh khái niệm essence là gì thì công dụng của essence chính là sự tổng hợp của nhiều bước chăm sóc da như dưỡng ẩm, cân bằng da và thẩm thấu sâu hơn vào hàng rào bảo vệ của da. Kết hợp với chức năng cấp ẩm cho phép làn da của bạn hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da tiếp theo, giúp chúng phát huy hiệu quả tối đa.

Các bạn gái đã biết cách phân biệt tinh chất Essence với Serum hay chưa?

Tinh chất essence là gì, nó hoạt động như thế nào?

Sau khi tìm hiểu khái niệm về tinh chất essence, dưới đây là cơ chế hoạt động của sản phẩm này.

Sau khi làm sạch bằng sữa rửa mặt, một số yếu tố hydrat hóa tự nhiên của da dường như bị tổn hại. Da rơi vào trạng thái mất cân bằng, do đó bạn có thể cảm thấy khô hoặc căng. Từ đây, essence ra đời với chức năng chính là cấp ẩm cho da. Tinh chất thực hiện chức năng cấp nước, cân bằng độ ẩm cho da, giúp da bạn luôn khỏe mạnh và tươi sáng. Khi da đủ nước, nó sẽ có thể hoạt động bình thường. Điều này giúp hỗ trợ các hoạt chất trong sản phẩm dưỡng da của nàng thẩm thấu tốt hơn, nâng cao hiệu quả dưỡng da.

>>>Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Tinh chất essence có tác dụng gì?

  • Phục hồi và tái tạo làn da: Tinh chất thường chứa các hoạt chất giúp tối ưu hóa tốc độ tái tạo tế bào tự nhiên của làn da, đồng nghĩa với việc tái tạo da và khi sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy rằng làn da của mình mịn màng và tươi sáng hơn.
  • Hỗ trợ chống lão hóa: Giúp trẻ hóa làn da để bạn trông trẻ hơn so với tuổi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lớp tinh chất còn hỗ trợ kem chống lão hóa hoạt động tốt hơn.
  • Làm mờ nếp nhăn, nâng tông da: Chứa các công thức đậm đặc giúp làm mờ nếp nhăn, đồng thời điều chỉnh vùng da xỉn màu và không đều màu.
  • Điều trị các vấn đề về da: Tinh chất Essence điều trị các vấn đề về da giúp điều trị các khuyết điểm trên da một cách chuyên sâu & triệt để.

Cách sử dụng tinh chất dưỡng da như thế nào?

Các sản phẩm được áp dụng theo thứ tự kết cấu của chúng, từ nhẹ đến đậm đặc:

  • Bước 1: Dùng sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ lớp trang điểm tích tụ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết.
  • Bước 3: Toner giúp cân bằng da & loại bỏ dấu vết của sữa rửa mặt.
  • Bước 4: Tinh chất giúp cung cấp độ ẩm cho da chuẩn bị cho bước điều trị.
  • Bước 5: Serum giúp điều trị chi tiết các khuyết điểm trên da.
  • Bước 6: Kem dưỡng mắt giúp cung cấp độ ẩm cho vùng da mắt nhạy cảm.
  • Bước 7: Kem dưỡng giúp khóa ẩm và các hoạt chất khác.

Tinh chất Essence là gì và nó có gì khác so với Serum?

Qua những chia sẻ cụ thể trên, bạn đã định nghĩa được tinh chất là gì chưa? Còn huyết thanh thì sao? Và lí do tại sao lại có sự nhầm lẫn giữa tinh chất essence và serum? Hãy cũng phân biệt.

Tinh chất Essence là gì?

  • Kết cấu:

Serum thường có kết cấu đặc gồm gel, lỏng, kem, dầu, v.v.

Essence có kết cấu loãng hơn ở dạng nước, sữa lỏng, nhũ tương…

Serum chứa nồng độ cao hơn tinh chất.

  • Công dụng:

Các loại serum với thành phần cô đặc có khả năng khắc phục các nhược điểm trên da cụ thể như mụn, nám, đốm nâu một cách tối ưu nhất như serum trị nám, serum trị mụn,…

Tinh chất thường chứa các dưỡng chất tinh khiết, thiết yếu giúp tái tạo và phục hồi làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn quá trình lão hóa.

  • Cách sử dụng:

Serum chỉ nên dùng 1 lần/ngày, có thể dùng sáng hoặc tối tùy mục đích sử dụng.

Nên sử dụng tinh chất vào ban đêm để da có thời gian hấp thụ tốt nhất.

>>>Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hàng ngày không nên bỏ qua

Tinh chất Essence và Serum nên sử dụng cái nào trước?

Mặc dù chúng tôi đã trả lời câu hỏi tinh chất essence là gì và sử dụng nó ở bước nào, nhưng để các bạn không phải bối rối, chúng tôi sẽ nhấn mạnh lại ý này. Bạn nên thoa tinh chất essence mỗi ngày, sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và toner. Sau đó bạn tiếp tục bôi serum. Cuối cùng là các loại kem đặc trị khác: kem đặc trị nám, kem trị mụn, kem dưỡng da chất lượng,… Bạn có thể sử dụng tinh chất và serum trong cùng một ngày để có làn da khỏe mạnh.

Lưu ý: Tuy nhiên, không nên sử dụng cả 2 cùng lúc nếu bạn có làn da nhạy cảm, da mỏng, da đang bị mụn viêm spajob.vn hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ tinh chất dưỡng là gì, phân biệt tinh chất và serum, cũng như “bỏ túi” nhiều kiến thức làm đẹp liên quan khác.

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.