Triệt lông, cạo lông, wax lông hay tẩy lông: Chúng ta nên chọn phương pháp nào

23/05/2023 10:43
Bí quyết làm đẹp
Cơ thể có nhiều lông không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến phương pháp triệt lông để loại bỏ những vùng lông không mong muốn, nhưng có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không vẫn là một câu hỏi được quan tâm.

Cơ thể có nhiều lông không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến phương pháp triệt lông để loại bỏ những vùng lông không mong muốn, nhưng có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không vẫn là một câu hỏi được quan tâm. Hãy cùng spajob.vn tìm hiểu bài viết dưới đây.

Các phương pháp triệt lông sẽ có mức độ tác động khác nhau đến cơ thể.

Theo các chuyên gia, tác động của việc triệt lông đến sức khỏe sẽ phụ thuộc vào phương pháp được áp dụng. Hiện nay, có nhiều phương pháp triệt lông truyền thống như waxing, kem tẩy lông, cạo lông, nhổ lông, cũng như phương pháp hiện đại như triệt lông bằng công nghệ hiện đại (Elight, Laser,..). Vì vậy, để đưa ra kết luận chính xác về ảnh hưởng của triệt lông đến sức khỏe, chúng ta cần phân tích từng phương pháp một.

Đối với wax lông

Phương pháp wax lông là một trong những giải pháp triệt lông được nhiều người lựa chọn vì nó có thể loại bỏ một vùng lông lớn, kéo theo cả gốc lông chỉ trong một lần. Ngoài ra, phương pháp này còn tiết kiệm chi phí và thời gian và có thể áp dụng ở nhiều vùng trên cơ thể như tay, chân, ria mép và nách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, wax lông có tác động mạnh mẽ lên da, gây đau đớn và dễ gây kích ứng, viêm nang lông.

Nói chung, phương pháp wax lông hay tẩy lông phù hợp cho những người muốn tiết kiệm chi phí và thực hiện nhanh chóng & dễ dàng. Nếu bạn sợ cảm giác đau, bạn nên chọn tẩy lông. Nếu bạn muốn lông mọc lại chậm hơn thì nên sử dụng phương pháp wax thay vì tẩy.

Đối với wax lông

Đối với cạo lông

Cạo lông là phương pháp sử dụng dao cạo lông và kem cạo lông để loại bỏ vùng lông không mong muốn. Phương pháp này giúp loại bỏ nhanh vùng lông cần triệt, tuy nhiên, nó chỉ loại bỏ phần trên của sợi lông và giữ lại gốc lông, gây cảm giác thô ráp khó chịu. Do đó, tốc độ mọc lại của lông rất nhanh, khoảng 2-3 ngày sau khi cạo lông, lông sẽ mọc lại rậm rạp, dày hơn và đậm màu hơn. Ngoài ra, nếu cạo lông không đúng cách, nó có thể gây tổn thương và nhiễm trùng da, đặc biệt là vùng kín. Vì vậy, cần phải biết cách cạo đúng cách để tránh gây tổn thương cho da.

>>> Xem thêm: 7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày không nên bỏ qua

Đối với nhổ lông

Nhổ lông là phương pháp sử dụng nhíp để loại bỏ tạm thời các sợi lông, đặc biệt thường được áp dụng ở vùng nách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là phương pháp không an toàn để loại bỏ lông. Việc này không chỉ gây ra cảm giác đau đớn, mà còn dễ gây viêm nhiễm nang lông. Bên cạnh đó, nhổ lông có thể gây tác động không tốt đến dây thần kinh, tổn thương da, và làm cho lông mọc ngược, da trở nên sần sùi, viêm da vùng nách khiến lông mọc lại rậm và dày hơn. Do đó, đây không phải là một phương pháp triệt lông tốt cho sức khỏe và da.

Đối với nhổ lông

Đối với tẩy lông

So với các phương pháp triệt lông khác, giải pháp tẩy lông có nhiều ưu điểm vượt trội như: loại bỏ lông nhanh, tẩy lông nhẹ nhàng và không gây đau. Tuy nhiên, nếu sử dụng loại kem tẩy lông kém chất lượng, có thể gây kích ứng, viêm nang lông, ngứa ngáy, sưng đỏ da và tổn thương da. Ngoài ra, phương pháp tẩy lông cũng giống như các phương pháp khác, không thể loại bỏ sạch các sợi lông vĩnh viễn, gốc lông vẫn còn. Do đó, các sợi lông sẽ mọc lại sau khoảng 2-3 ngày, dày hơn và đậm màu hơn.

Sử dụng công nghệ hiện đại để triệt lông.

Phương pháp triệt lông bằng công nghệ là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao vì có nhiều ưu điểm và ít nhược điểm. Đặc biệt, các công nghệ hiện đại như Elight, Laser sử dụng năng lượng ánh sáng để loại bỏ các sợi lông bằng cách tác động trực tiếp vào mầm nhú, ngăn chặn nguồn dinh dưỡng nuôi nang lông, làm cho các sợi lông khô dần và tự rụng hoàn toàn sau khi kết thúc liệu trình, mà không gây tổn thương.

Phương pháp này rất an toàn và hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe hay bất kỳ chức năng nào của cơ thể. Hơn nữa, sau khi triệt lông bằng công nghệ, các sợi lông sẽ không mọc lại trong một thời gian rất lâu. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của phương pháp này so với các cách khác là tốn chi phí hơn. Tuy nhiên, điều này được bù đắp bởi việc bạn không cần phải triệt lông nhiều lần trong tương lai.

Bài viết trên cung cấp thông tin về các phương pháp triệt lông, cạo lông, wax lông và tẩy lông. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn.

Sử dụng công nghệ hiện đại để triệt lông

>>> Xem thêm: Mẹo phục hồi và tái tạo da của bạn vào năm 2023

Bài viết liên quan

7 cách chăm sóc móng dễ gãy
Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi còn đau đớn vì móng bị bật hoặc gãy sâu khi đang làm việc.
Học Make up cần những yếu tố nào?
Make up được coi là ngành hot hiện nay, được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn theo học.
Chăm sóc da học những gì? Cơ hội ngành chăm sóc da hiện nay?
Trong thời đại nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da được coi là một trong những ngành nghề hot nhất.